Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lồng đèn Trung Quốc tràn lan tại chợ đầu mối, lấn át lồng đèn truyền thống

Thị trường 24h

29/07/2019 14:58

Lồng đèn điện tử và các loại làm bằng nhựa đang được nhập về rất nhiều tại chợ đầu mối Bình Tây dù còn hai tháng nữa mới đến Trung thu.

Mỗi năm vào dịp Trung thu, các mặt hàng liên quan được kinh doanh sôi động tại chợ đầu mối Bình Tây, quận 6, TP HCM.Từ trước hai tháng, các mặt hàng như vàng mã, nguyên liệu bánh Trung thu đã được nhập về. Tuy nhiên, đây là khoảng thời gian kinh doanh nhộn nhịp nhất, trong đó có mặt hàng lồng đèn trung thu.

IMG_4039
Lồng đèn Trung Quốc tràn lan tại chợ đầu mối Bình Tây.

Cánh trái chợ Bình Tây trên đường Trần Bình, người đi đường rất dễ dàng nhìn thấy nhiều đèn lồng Trung thu với muôn vàn màu sắc và kiểu dáng, được trưng bày san sát nhau.Khoảng thời gian từ 8h – 11h là lúc hàng hóa được vận chuyện tấp nập nhất. Theo các tiểu thương ở đây, xuất xứ của các loại lồng đèn điện tử, lồng đèn nhựa này là từ Trung Quốc.

IMG_4054
IMG_4043
Nằm bên cánh trái chợ Bình Tây, trên đường Trần Bình, một dãy dài các gian hàng bày bán lồng đèn Trung thu với màu sắc và mẫu mã đa dạng.

Giá cả các loại lồng đèn này cũng rất phong phú. Loại bằng giấy giá chỉ 6.000 đồng/chiếc, loại bằng nhựa giá từ 15.000 đến 30.000 đồng/chiếc, các loại lồng đèn điện tử có động cơ giá từ dao động 50.000 đến 85.000 đồng/chiếc.Mức giá này chỉ áp dụng cho khách mua sỉ, loại được tiêu thụ nhiều nhất là các loại lồng đèn nhựa bởi mẫu mã đa dạng, giá rẻ và dễ sử dụng.

IMG_4053
IMG_4059
Các loại lồng đèn điện thử gắn động cơ có giá chênh lệch nhau, loại mắc nhất lên đến hơn 80.000 đồng.

Theo một tiểu thương trên đường Trần Bình, đây là thời điểm cửa hàng nhận được nhiều đơn nhất. Đa số nhiều người chọn mua lồng đèn nhằm mục đích từ thiện dịp Trung thu, một số đơn còn lại về các tỉnh thành cho các tiệm buôn bán nhỏ lẻ.

Trả lời câu hỏi của PV tại sao ít kinh doanh các loại lồng đèn truyền thống, người này chia sẻ: Những năm gần đây, lồng đèn truyền thống trở lại mạnh mẽ, được nhiều người dân thành phố ưa chuộng. Các làng nghề làm lồng đèn truyền thống cũng hoạt động sôi nổi hơn vào mỗi dịp Trung thu.

Vì thế, thay vì lấy hàng tại chợ Bình Tây, người mua lại đến thẳng các làng nghề làm lồng đèn truyền thống để đặt hàng, vừa có mẫu mã tùy ý, giá lại vừa rẻ.

Hơn nữa chợ Bình Tây nằm cách phố lồng đèn Lương Nhữ Học nổi tiếng chỉ 10 phút đi đường, nếu có đơn hàng, tiểu thương cùng với làng nghề sẽ liên kết với nhau nhận đơn và giao dịch tại chỗ, nên tiểu thương cũng hạn chế lấy hàng về đây bán.

IMG_4173
Các cửa hàng chuyên bán đèn lồng trang trí trên đường Hậu Giang gần đó cũng trưng bày nhiều mẫu lồng đèn nhựa, lồng đèn điện tử.


THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement