Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Long An rà soát, đánh giá tổng thể các dự án khu dân cư

Quy hoạch

23/07/2020 12:03

Tình Long An sẽ tiến hành rà soát các dự án, đánh giá tổng thể quy hoạch để xác định nhu cầu, quy mô các dự án.

Theo UBND tỉnh Long An, thời gian tới, tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiến hành rà soát các dự án, đánh giá tổng thể quy hoạch, nhất là quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng để xác định nhu cầu, quy mô các dự án. Đồng thời, yêu cầu các địa phương cấp huyện rà soát nhu cầu về đất ở của người dân trên địa bàn để làm cơ sở chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư các dự án thực hiện theo đúng tiến độ; xử lý nghiêm các dự án chậm tiến độ theo quy định. Tăng cường kiểm tra, rà soát các dự án đã được nhà nước giao, cho thuê đất nhưng chậm triển khai, thực hiện thu hồi các dự án chậm triển khai do lỗi chủ quan của chủ đầu tư.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do sự phát triển mạnh của thị trường bất động sản, bên cạnh việc triển khai, thực hiện các dự án khu dân cư, tái định cư và đô thị trên địa bàn, đang tồn tại nhiều vướng mắc, bất cập, đặc biệt là các dự án tại các huyện Đức Hòa, Cần Giuộc, Cần Đước

Trên địa bàn tỉnh Long An hiện có 243 dự án khu dân cư, tái định cư và đô thị đã được phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng diện tích hơn 6.900 ha và 59 dự án đang thực hiện khảo sát, lập quy hoạch với diện tích gần 41.000 ha. Việc có nhiều dự án quy hoạch với tổng diện tích như trên đã vượt xa so với nhu cầu thực tế về đất ở của địa phương.

Cùng với đó, nhiều dự án đang thực hiện chậm tiến độ so với quy định. Các dự án có quy mô nhỏ lẻ, phân tán sẽ không bố trí được các công trình dịch vụ thiết yếu như trường học, chợ, khu thể thao…Các công trình giao thông khó có thể kết nối để tạo sự hài hòa, thông thoáng; phần lớn các dự án chưa hoàn thành khu xử lý nước thải.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement