Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lợi nhuận quý 2 của Samsung tăng 53% trong bối cảnh nhu cầu chip nhớ tăng mạnh

Doanh nghiệp

07/07/2021 15:45

Samsung ngày 7/7 cho biết, lợi nhuận hoạt động của Samsung Electronics đã tăng 53% trong quý II so với một năm trước.

Nhu cầu chip bộ nhớ tăng cao trong bối cảnh đại dịch COVID-19 trong thời gian qua, nhu cầu này thậm chí còn nhiều hơn so với doanh số bán điện thoại thông minh, theo Reutes.

Kết quả sơ bộ tăng 33% so với quý I và nhấn mạnh nhu cầu tăng vọt đối với chip đã cạn kiệt trong kho dự trữ trong bối cảnh người tiêu dùng đặt mua các mặt hàng điện tử cao trong đại dịch và thu hồi các khoản đầu tư vào các trung tâm dữ liệu.

Nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới đã công bố báo cáo thu nhập cho thấy lợi nhuận hoạt động tăng lên 12,5 nghìn tỷ won (tương đương 11 tỷ USD) trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, tăng 53,4% so với năm trước.

Trong khi đó, doanh thu của Samsung tăng 18,9% lên 63 nghìn tỷ won trong cùng kỳ. Theo quý, lợi nhuận hoạt động tăng 9,4%, trong khi doanh thu giảm 3,7%.

Công ty không nêu chi tiết mà sẽ công bố dữ liệu thu nhập đầy đủ vào cuối tháng này.

untitled.png
Mảng kinh doanh di động của Samsung là một điểm sáng vào đầu năm khi điện thoại Galaxy S21 ra mắt trước thời gian biểu thông thường khoảng một tháng. Ảnh: Bloombeerg

Park Sung-soon, nhà phân tích tại Cape Investment & Securities cho biết: “Lợi nhuận quý III dự kiến ​​sẽ còn cao hơn nhờ giá chip nhớ DRAM di động tăng mạnh và mùa cao điểm khi khách hàng tích trữ của các doanh nghiệp di động và màn hình." Nomura ước tính rằng giá DRAM có thể đã tăng hơn 20% trong quý thứ hai so với quý trước.

"Chúng tôi tin rằng lô hàng trong quý II của Samsung Electronics có khả năng vượt qua kỳ vọng đồng thuận và hàng tồn kho DRAM có thể sẽ giảm hơn nữa trong quý III, nhờ nhu cầu mạnh mẽ", CW Chung, nhà phân tích cấp cao tại Nomura, cho biết trong một báo cáo."

TrendForce, một công ty nghiên cứu có trụ sở tại Đài Bắc, cho biết Samsung và các nhà cung cấp bộ nhớ khác không cần thiết phải giảm giá để thúc đẩy doanh số bán hàng vì hoạt động mua sắm tổng thể các sản phẩm bộ nhớ máy chủ dự kiến ​​sẽ tăng lên trong quý III.

Theo Nikkei Asia, thành tích xuất sắc của Samsung đến khi Hàn Quốc đang hỗ trợ các nhà sản xuất chip của nước này dẫn đầu thị trường toàn cầu bằng cách cắt giảm thuế, nới lỏng các quy định và phát triển nhân tài khi sự cạnh tranh với các đối thủ bao gồm Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan đang ngày càng gay gắt.

106874854-1619579361852-gettyimages-1232569444-afp_98v9c4.jpeg
Ảnh: CNBC

Bộ Công nghiệp Thương mại và Năng lượng tuần trước cho biết họ sẽ mở rộng việc khấu trừ thuế đối với các khoản đầu tư của các nhà sản xuất chip vào nghiên cứu, phát triển cơ sở vật chất bằng cách phân loại chất bán dẫn là công nghệ chiến lược quốc gia cốt lõi, cùng với pin và vaccine.

Seoul không đơn độc trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất chất bán dẫn của mình. Mỹ cũng quan tâm đến việc xây dựng các chuỗi cung ứng linh hoạt trong ngành sản xuất chip dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Joe Biden để duy trì ưu thế về công nghệ của đất nước và chống lại thách thức của Trung Quốc.

Trong một lĩnh vực kinh doanh chủ chốt khác là điện thoại thông minh, lô hàng của Samsung dự kiến ​​sẽ giảm xuống dưới 60 triệu chiếc trong ba tháng đến tháng 6 từ 76 triệu chiếc trong quý trước, do nhu cầu thấp hơn từ Ấn Độ và việc ngừng sản xuất tại Việt Nam do đợt bùng phát dịch COVID-19, theo Eugene Investment and Securities nhận định.

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới với 22% thị phần toàn cầu trong quý đầu tiên, tiếp theo là Apple với 17%, theo Counterpoint Research phân tích

TrendForce đã hạ dự báo tốc độ tăng trưởng hàng năm của tổng sản lượng điện thoại thông minh toàn cầu xuống 8,5% trong năm nay so với dự báo trước đó là tăng 9,4% khi làn sóng nhiễm COVID-19 tràn qua Ấn Độ trong năm nay.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement