Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lợi nhuận Panasonic tăng trưởng tốt nhờ mảng linh kiện ô tô

Khoa học - Công nghệ

31/07/2017 06:44

Tập đoàn Panasonic Nhật Bản vừa công bố lợi nhuận tăng trưởng 16,9% trong quý I/2017, cho thấy hướng đi đúng đắn của hãng điện tử khi tấn công vào lĩnh vực linh kiện ô tô đang khá khả quan, Reuters dẫn thông tin công bố hôm thứ hai 31/7.

Sự gia tăng lợi nhuận mang về cho Panasonic được Reuters mô tả là từ khi giành quyền kiểm soát hãng sản xuất gương ô tô của Tây Ban Nha - Ficosa International SA để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Trong tháng 6 vừa qua, Panasonic cũng đã bắt đầu sản xuất pin cho mẫu xe điện Model 3 của Tesla với hợp đồng trị giá 5 tỷ đô la. Model 3 hiện là sản phẩm đánh dấu bước ngoặt cho Tesla khi được sản xuất hàng loạt với con số dự kiến bán trong năm tài khóa 2017 lên đến 500.000 xe, gấp gần 6 lần so với năm 2016.

Hirokazu Umeda - Giám đốc Tài chính Panasonic cho biết chỉ riêng việc cung ứng pin cho Model 3, lợi nhuận của hãng đã tăng tốc nhanh chóng trong quý đầu tiên và "được kỳ vọng sẽ cao hơn nữa vào năm tới".

Định hướng 5 năm của CEO Kazuhiro Tsugađã phát huy hiệu quả cho thương hiệu Panasonic - Ảnh: Reuters

Theo ước tính của Panasonic, lợi nhuận từ tháng 4 đến tháng 6 tăng lên 83,93 tỷ yen (tương đương 758,93 triệu USD) so với con số 71,81 tỷ yen của năm trước. Công ty cũng đã duy trì dự báo lợi nhuận khả quan với 335 tỷ yen cho năm tài khóa vừa kết thúc vào tháng 3/2017.

Panasonic được cho là đang tấn công vào lĩnh vực linh kiện ô tô, thiết bị điện tử công nghệ cao và hệ thống nhà thông minh tiết kiệm năng lượng nhằm tránh sự cạnh tranh mạnh của mảng điện thoại thông minh và các sản phẩm tiêu dùng có lợi nhuận thấp.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement