Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lời khuyên từ giám khảo Shark Tank Mỹ Kevin O'Leary: Đừng quá chú trọng vào đồng tiền

Doanh nhân

16/10/2018 12:41

Kevin O'Leary, một tỷ phú và là giám khảo của chương trình Shark Tank Mỹ đã đưa ra những lời khuyên cho các doanh nhân mới lập nghiệp.

Kevin O'Leary, một ngôi sao của chương trình "Shark Tank" thuộc đài ABC chắc chắn đủ điều kiện để đưa ra lời khuyên kinh doanh. Khi tham gia chương trình trong mùa thứ mười, ông đã tư vấn cho hàng trăm doanh nhân tham vọng được cấp vốn khởi nghiệp.

Lời khuyên từ giám khảo Shark Tank Mỹ Kevin O'Leary: Đừng quá chú trọng vào đồng tiền

Ông ấy cũng là một doanh nhân thành công vang dội. Năm 1986, O'Leary bắt đầu Softkey Software Products, sau này được đổi tên thành The Learning Company, ở tầng hầm của mình mà không có tiền mặt. Cuối cùng ông đã phát triển Softkey thành một doanh nghiệp khổng lồ và cùng với chín người đồng sáng lập khác, đã bán nó với giá 4,2 tỷ USD cho Công ty Đồ chơi Mattel vào năm 1999.

Trên con đường sự nghiệp của mình, O'Leary đã học được một bài học quan trọng mà bây giờ ông ấy đã chuyển sang cho mọi doanh nhân: "Đừng tập trung vào tiền bạc. Tập trung vào tự do".

O'Leary nhớ lại ngày sau khi ông bán công ty của mình, ông và những người đồng sáng lập của anh đột nhiên giàu có. Người ta có thể mong đợi một triệu phú mới nổi sẽ mua một chiếc du thuyền hoặc một chuyên cơ để chu du khắp thế giới.

Thế nhưng, điều này không xảy ra đối với O'Leary và ông tự hỏi: "Chúng ta nên làm gì? Chúng ta phải quay lại làm việc. Chúng ta không biết gì khác ngoài công việc".

Ông giải thích thêm: "Bắt đầu kinh doanh là bạn đang đi trên một cuộc hành trình dài. Đôi khi nó sẽ kết thúc với thanh khoản và điều đó sẽ tạo ra tự do cá nhân cho riêng bạn. Đó chính là điều tôi muốn các bạn nên tập trung vào. Tôi không cần thêm nhiều tiền, thứ tôi cần là làm những điều trong cuộc sống mà tôi muốn làm và tiền là công cụ hỗ trợ tôi".

O'Leary nói tiếp: "Tôi luôn nói với mọi doanh nhân mới rằng - đừng tập trung vào tiền mặt, không cần thiết phải quá tham lam, mục đích cuối cùng là sự tự do cá nhân".

"Bạn không làm kinh doanh chỉ vì tham vọng giàu có. Bởi vì tôi nghĩ, nó có ý nghĩa gì khi bạn là một người giàu có ở Mỹ? Theo tôi chỉ có thể là một cá nhân tự do, đó là điều quan trọng nhất", ông O'Leary nhận định.

Trong thời niên thiếu, O'Leary đam mê nhiếp ảnh, ông thậm chí còn muốn trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nhưng, do tính chất cạnh tranh của nghề nhiếp ảnh, cha của O'Leary khuyên nên học cách điều hành một doanh nghiệp trước tiên.

Vì vậy, O'Leary tiếp tục tốt nghiệp bằng MBA tại Trường Kinh doanh Ivey thuộc Đại học Western, và sau đó theo đuổi con đường kinh doanh. Bây giờ, ông nói, thành công của ông trong kinh doanh đã cho ông sự tự do để quay trở lại nhiếp ảnh.

O'Leary nói: "Bây giờ, vì tự do cá nhân tôi có một bộ sưu tập lớn các máy ảnh từ Leicas đến Nikons và Canons và mọi ống kính mà họ tạo ra". "Theo một cách nào đó, đó là một vòng tuần hoàn. Tôi đã làm những gì tôi muốn vì tôi đã thành công trong một công việc khác, và đó là điều tuyệt vời về tinh thần doanh nhân khi bạn có thể theo đuổi ước mơ của mình".

Thật vậy, nhiều doanh nhân thành công đã rao giảng tầm quan trọng của việc không tập trung quá nhiều vào tiền bạc như là cái đích của sự thành công. Nhà sáng lập Virgin Group và tỷ phú Richard Branson nói rằng thành công thực sự không được đo bằng mức độ giàu có của bạn, nhưng đo bằng mức độ hạnh phúc của bản thân bạn. Trong khi đó, tỷ phú Warren Buffett nói rằng ông đo lường thành công của bản thân bằng số lượng người yêu quý ông ấy.

"Việc theo đuổi thành công là theo đuổi tự do cá nhân," O'Leary nói, "để có khả năng chu cấp cho gia đình của bạn và để có thể làm những điều bạn muốn làm với cuộc sống của bạn. Đó là một món quà tuyệt vời của tinh thần kinh doanh".

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement