Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lợi ích không ngờ cho sức khỏe từ củ cải trắng

Lối sống

15/09/2017 11:38

Đã từ lâu củ cải trắng vẫn được biết đến như một loại nhân sâm trắng vì những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe và làm đẹp.

Củ cải trắng có vị cay, tính mát, khi nấu chín có vị ngọt, tính bình. Củ cải trắng có rất nhiều công dụng chữa bệnh như bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu,…

Củ cải trắng rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa.

Giải độc cơ thể

Từ lâu củ cải được biết đến như một vị thuốc lợi tiểu tự nhiên, nó giúp kích thích việc đi tiểu cho người dùng. Giúp thận được sạch sẽ và loại bỏ các độc tố, chất béo.

Ngăn ngừa ung thư

Củ cải không chỉ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao mà còn chứa các hợp chất phenolic đáng kể đã được chứng minh là làm giảm các loại ung thư, đặc biệt là dạ dày.

Nitrosamine là các hợp chất đặc trưng được tìm thấy trong củ cải giúp ngăn ngừa sự phát triển của nhiều chất gây ung thư, thông tin được đăng trên Việt nam net.

Giúp da mặt trắng hồng

Đắp mặt nạ bằng củ cải trắng sẽ giúp da trắng mịn. Ảnh minh họa,

Đắp mặt nạ có nguyên liệu từ củ cải cũng là một trong những cách tiến gần đến giấc mơ sở hữu làn da đẹp. Mặt nạ củ cải, rau diếp cá sẽ giúp da mặt trắng hồng, rạng rỡ và đặc biệt là hết khô nẻ trong những ngày đông.

Cách làm rất đơn giản chỉ cần xay hoặc dùng nước ép rau diếp cá và nước ép củ cải trộn với nhau, đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện từ 2 đến 3 lần sẽ đem lại làn da bất ngờ đáng mơ ước đấy. Nếu có bị cháy nắng thì nước ép củ cải và mật ong sẽ là phương pháp tuyệt vời để xoa dịu đi những vết rám nắng trên da.

Một chậu nước rửa mặt mỗi ngày có pha nước ép củ cải cũng là cách để đem lại một làn da khỏe mạnh và một cảm giác thật dễ chịu, nhẹ nhàng không chỉ cho làn da mà cho cả tinh thần, VTCcho hay.

Vitamin C cao

Trong củ cải trắng chứa rất nhiều vitamin C, flavonoid và acid folic, nó rất tốt cho điều trị các bệnh nghiêm trọng như ung thư và bệnh tim mạch. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu dùng củ cải trắng thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa các bệnh này. Đặc biệt, nhờ lượng vitamin C cao, nên nó có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Giúp cơ thể chống lại rất nhiều bệnh.

Kiểm soát huyết áp

Củ cải trắng rất giàu kali, do đó, nó là rất có lợi trong việc giữ huyết áp được kiểm soát. Ngoài ra, tác dụng thư giãn của nó với các mạch máu giúp duy trì lưu lượng máu trong cơ thể và trong việc kiểm soát việc tăng huyết áp và các triệu chứng của nó.

Chữa mụn, nhiệt miệng

Dùng nước ép củ cải trắng súc miệng sẽ chữa được bệnh nhiệt miệng. Ảnh minh họa.

Nếu dùng của cải trắng ép lấy nước để uống hoặc súc miệng hàng ngày. Sẽ chữa những nốt mụn gây đau đớn, nhiệt miệng hoặc chống nấm rất tốt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ngăn ngừa bệnh vàng da

Của cải trắng có tác dụng rất tốt trong việc chống bệnh vàng da. Củ cải cũng giúp kiểm soát sự phá hủy hồng cầu bằng cách tăng lượng oxy cung cấp cho máu. Bên cạnh đó, nó còn có thể kiểm soát việc sản xuất bilirubin và cũng giúp thanh lọc chất này. Ngoài ra, củ cải và lá rau cải cũng rất hữu ích trong việc điều trị căn bệnh này.

Giúp giảm cân

Điều khiến chị em thích nhất ở loại củ này đó chính là công dụng giảm cân. Vì bản thân củ cải chứa ít calo, nhiều chất xơ và nước.

Nên khi ăn củ cải dễ dàng thỏa mãn cơn đói của bạn. Nếu bạn đang trong chế độ gảm cân, hãy tăng cường ăn của cải trắng bạn sẽ bất ngờ vì kết quả nó mang lại.

NGỌC LÃM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement