Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lợi ích của việc đi tiểu sau khi làm "chuyện ấy"

Sức khỏe

20/03/2020 12:40

Sau khi quan hệ, nhiều người sẽ đi ngủ mà quên một biện pháp phòng ngừa tình trạng viêm nhiễm rất đơn giản nhưng cực hiệu quả. Đó chính là đi tiểu.

Tình dục là điều không thể thiếu cho một đời sống hôn nhân viên mãn. Tuy nhiên trong cuộc yêu, sự lãng mạn và những kỹ thuật giúp nhau cùng lên đỉnh vẫn chưa đủ. Một điều quan trọng nữa là cả 2 người cần phải biết duy trì sức khỏe và đảm bảo vệ sinh cho bộ phận sinh dục.

Bởi nếu một trong 2 bạn bị nhiễm bệnh sinh dục, người còn lại chắc chắn cũng sẽ bị. Ai cũng nhận ra điều này nhưng chúng ta chỉ nghĩ rằng vệ sinh sạch sẽ vùng kín của trước khi vào cuộc "yêu" là phòng tránh được một số bệnh.

Đi tiểu sau khi quan hệ giúp phụ nữ giảm được mối nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản - Ảnh minh họa.
Đi tiểu sau khi quan hệ giúp phụ nữ giảm được mối nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản - Ảnh minh họa.

Tại sao nên đi tiểu sau khi quan hệ?

Với phụ nữ, niệu đạo tương đối ngắn và thẳng nên sau khi quan hệ, nấm khuẩn ngoài âm đạo rất dễ đi ngược lại vào trong niệu đạo, dẫn đến viêm âm đạo, viêm bàng quang. Không những thế, do cấu tạo tự nhiên của cơ thể, nước tiểu và tinh dịch đàn ông có chung đường chảy. Đây chính là một cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể phụ nữ.

Do đó, đi tiểu sau khi quan hệ giúp phụ nữ giảm được mối nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản.

Một lý do nữa là các vi khuẩn ở trong và xung quanh hậu môn có thể di chuyển nhiều trong khi giao hợp, có cơ hội xâm nhập vào bên trong cơ thể phụ nữ. Nếu đến niệu đạo, nó sẽ gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Thống kê cứ 10 phụ nữ thì có 2 người bị nhiễm trùng đường tiết niệu ít nhất 1 lần trong cuộc đời. Và lời khuyên cho chị em là nên đi tiểu sau khi quan hệ.

Theo nghiên cứu cho thấy, có 80% người bị nhiễm trùng đường tiết niệu là phụ nữ, còn 20% là nam giới. Bởi ở nam giới, khoảng cách giữa bộ phận sinh dục và đường tiểu cách xa gấp 5 lần so với nữ giới.

Thói quen này cũng giúp niệu đạo luôn sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại di chuyển vào thận hay bàng quang.

Chúng ta thường nghĩ rằng sử dụng bao cao su có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo bao cao su chưa thể ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập. Và đi tiểu là cách "tống" bệnh ra khỏi cơ thể đơn giản nhất.

Sau khi quan hệ bao lâu thì nên đi tiểu?

Phụ nữ nên đi tiểu ít nhất trong vòng 30 phút sau khi
Phụ nữ nên đi tiểu ít nhất trong vòng 30 phút sau khi "yêu" - Ảnh minh họa.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo phụ nữ nên đi tiểu ít nhất trong vòng 30 phút sau khi "yêu". Đừng để lâu hơn bởi lúc đó vi khuẩn đã đủ thời gian xâm nhập đến hệ thống sinh sản, gây ra nhiều vấn đề đáng lo ngại.

Còn với đàn ông, sau khi quan hệ cũng nên đi tiểu. Nhưng nên nhớ thời gian "chờ đợi để xả e" cũng giống như của chị em, không nên tiểu ngay lập tức, nếu không muốn làm tổn thương tiền liệt tuyến.

Đối với nam giới, đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Sau khi xuất tinh, nam giới tốt nhất nên nghỉ ngơi một lúc rồi mới đi tiểu.

Xuất tinh là hoạt động dưới sự kích thích tình dục, áp lực của niệu đạo và tuyến tiền liệt tích lũy lại đến một mức độ nhất định, thông qua sự co cơ của đáy chậu khiến cho tinh dịch được lưu trữ ở niệu đạo sau được bài tiết ra.

Vì thế, nếu sau khi xuất tinh mà đi tiểu ngay lập tức, khi đó sự sung huyết ở cơ quan sinh dục còn chưa kịp giảm xuống. Bạn không chỉ sẽ cảm thấy rõ các triệu chứng như: chờ đi tiểu, suy nhược hoặc thậm chí là đi tiểu không ra, vì áp lực của niệu đạo và tuyến tiền liệt chưa hoàn toàn giảm xuống, đi tiểu còn gây ra sự trào ngược nước tiểu, lâu ngày sẽ dễ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, sau khi quan hệ hai bạn cũng nên làm những việc sau để đảm bảo sức khỏe của cả hai nhé: Rửa tay sạch sẽ, súc miệng, vệ sinh bộ phận sinh dục, thay 1 bộ đồ lót mới sau khi quan hệ, thay chăn ga, làm sạch sản phẩm hỗ trợ.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement