Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lô vải thiều Việt Nam đầu tiên xuất đi châu Âu

Cơ hội giao thương

08/06/2021 07:06

Lô vải thiều đầu tiên hưởng ưu đãi thuế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EU (EVFTA) đã xuất khẩu đi EU chiều ngày 7/6 theo đường hàng không tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), đây là vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) được Công ty Cổ phần Pacific Foods xuất khẩu đến Cộng hoà Séc, – nơi có dân số đông và cộng đồng người Việt Nam lớn nhất nhì EU.

Theo kế hoạch, trong tuần tới, sẽ có thêm lô vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang xuất sang 27 quốc gia EU.

xk-vai-thieu.jpg

Để xuất khẩu được vào các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản... sản phẩm phải không dùng phân bón hoá học, trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP, VietGAP và Organic.

Ông Chung Trí Phong – Tổng Giám đốc Pacific Foods cho hay, công ty mất khoảng 3 năm tìm hiểu và đàm phán các thủ tục, điều kiện kỹ thuật các nước EU yêu cầu với trái vải. Ngay từ đầu vụ, vùng sản xuất vải thiều xuất sang EU phải được các đối tác nhập khẩu kiểm tra hệ thống quản lí sản xuất và chấp nhận về phần mềm giám sát.

Các thiết bị máy móc cũng được đầu tư bài bản để sơ chế, bảo quản trái vải đảm bảo chất lượng từ khi thu hoạch đến khi tới tay người tiêu dùng.

Theo ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương, mặc dù bị tác động bởi dịch COVID-19 nhưng Bộ Công thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tích cực triển khai nhiều giải pháp tìm kiếm thị trường tiêu thụ trong nước và đặc biệt là xuất khẩu. Hiện, hàng chục tấn vải thiều của hai tỉnh Hải Dương và Bắc Giang đã có mặt trên kệ hàng tại các chuỗi siêu thị Nhật Bản, Singapore và trong vài ngày tới sẽ là các nước EU – thị trường tiềm năng khoảng 430 triệu dân.

EU đang là thị trường xuất khẩu thứ tư của rau, quả Việt Nam. Với nền tảng sẵn có này cộng thêm việc miễn giảm thuế nhập khẩu theo cam kết trong EVFTA đang tiếp sức để giúp tăng khả năng cạnh tranh của trái cây Việt Nam so với các đối thủ chưa có FTA với EU như: Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia...

Đ.Khải
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement