Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lô trứng vịt muối đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Thị trường 24h

26/09/2018 14:59

Container lòng đỏ trứng vịt muối đầu tiên của Công ty TNHH Trại Việt (Vietfarm) vừa lên đường vận chuyển tới Australia.

Ông Đàm Văn Hoạt, Giám đốc Vietfarm cho biết, theo yêu cầu từ phía nhà nhập khẩu của Úc, trứng vịt muối đã được bỏ lòng trắng, chỉ lấy lòng đỏ và phải đáp ứng hàng loạt yêu cầu từ phía cơ quan kiểm dịch Úc. Trước khi  xuất đi, lô trứng này cũng được Cơ quan Thú y vùng 6 cấp giấy kiểm dịch theo yêu cầu phía Úc.

Ngoài ra, sản phẩm cũng phải đáp ứng hàng loạt chỉ tiêu như không chứa bất kỳ nguyên liệu nào có nguồn gốc từ bò hay từ thành phần sữa hay nguồn gốc từ da; Sản phẩm không chứa bất cứ thành phần nào có nguồn gốc từ cừu, dê hay từ sữa của hai loài vật này; Sản phẩm phải được đóng gói kín sau khi tiệt trùng được hấp ở nhiệt độ 105 độ C trong vòng 6 phút; Sản phẩm cuối cùng phải được bảo quản trong bao bì đóng kín, được niêm phong bằng dấu hoặc dán nhãn…

Lần đầu tiên lô trứng gia cầm từ Việt Nam xuất khẩu được vào thị trường Úc.
Lần đầu tiên lô trứng gia cầm từ Việt Nam xuất khẩu được vào thị trường Úc.

Sản phẩm xuất đi cũng đã được lấy mẫu kiểm tra không có chất nhuộm đỏ, chất sudan. Không có các chất phụ gia hoặc phẩm màu gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Trước khi xuất container trứng vịt muối đầu tiên đi Úc, Vietfarm phải thực hiện xuất khẩu thử nghiệm 50 thùng (480 quả/thùng) trứng vịt muối sang Úc để thăm dò thị trường.

Đến nay, đối tác Úc chính thức mua trứng vịt muối của Vietfarm mỗi tháng 1 container, sau đó nâng lên 2 container/tháng. Đối tượng khách hàng tiêu thụ sản phẩm này tại thị trường Úc chủ yếu là cộng đồng gốc Á (đa phần là người Trung Quốc).

Ngoài thị trường Úc, doanh nghiệp này cũng đang xuất khẩu trứng vịt muối sang Singapore, Hồng Kông, Brunei. Trong đó nhiều nhất là Singapore với số lượng 2 container/tháng, dưới hai dạng: để nguyên vỏ; bóc vỏ, giữ lòng trắng và lòng đỏ.  

Mức giá không được Vietfarm tiết lộ nhưng đại diện doanh nghiệp này cho biết, giá trứng vịt muối xuất đi Úc cao hơn nhiều so với giá bán nội địa.

Vietfarm xuất sang Hồng Kông, Bruinei, Singapore… trong đó thị trường Soingapore nhiều nhất Một tháng Vietfarm xuất khẩu khoảng 2 container trứng muối sang Singapore chủ yếu dưới dạng tươi.

Ngoài phần lòng đỏ trứng xuất đi, lòng trắng không xuất khẩu được, trước đây thường được Vietffarm bán cho các nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi. Tuy nhiên theo ông Đàm Văn Hoạt, hiện mặt hàng này được một số doanh nghiệp chế biến thực phẩm trong nước tìm mua dùng để chế biến giò chả, đậu hũ, cá viên…. giúp làm tăng độ dai cho sản phẩm với giá thành thấp hơn rất nhiều so với việc sử dụng bột trứng nhập khẩu có giá lên đến gần 300.000 đồng/kg.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement