Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lo ngại về 'siêu biến thể' Omicron, giá vàng tiếp tục tăng

Vàng - Ngoại tệ

29/11/2021 17:45

Chuyên gia Harshal Barot nhận định sự không chắc chắn về mức độ nguy hiểm của biến thể mới Omicron so với biến thể Delta, vàng có thể giao dịch trong khoảng giá 1.780-1.830 USD/ounce.

Giá vàng châu Á tiếp tục tăng trong phiên chiều 29/11 do lo ngại về tác động của biến thể mới Omicron của COVID-19 bù trừ cho đồng USD mạnh, giữa bối cảnh giới đầu tư đánh giá liệu sự xuất hiện của biến thể mới này có thể thay đổi quan điểm chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Vào lúc 17h45 hôm nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á tăng 0,2% lên 1.796,59 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,59% lên 1.798,65 USD/ounce.

Với các ca nhiễm biến thể mới Omicron được phát hiện tại Hà Lan, Đan Mạch và Australia, nhiều quốc gia thực hiện áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại nhằm cố gắng ngăn chặn việc lây lan của biến thể mới.

Chuyên gia tư vấn cấp cao về Nam Á Harshal Barot thuộc công ty tư vấn kim loại quý Metals Focus với trụ sở chính ở Anh, cho biết: “Với sự không chắc chắn về việc liệu biến thể mới có nguy hiểm hơn biến thể Delta hay không, vàng có thể giao dịch trong khoảng giá 1.780-1.830 USD/ounce".

Chuyên gia Barot cũng cho biết rằng còn quá sớm để đánh giá liệu biến thể mới Omicron có làm giảm bớt kỳ vọng tăng lãi suất hay không, thì vàng vẫn có thể tăng giá bởi biến thể COVID-19 mới khiến Fed khó có thể tăng lãi suất theo đúng kế hoạch trong tình hình đó.

Giảm các biện pháp kích thích kinh tế và tăng lãi suất có xu hướng đẩy lợi suất trái phiếu đi lên, từ đó làm tăng chi phí cơ hội khi sở hữu vàng.

Tại Việt Nam, chốt phiên giao dịch 29/11, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường TP.HCM ở mức 59,95 – 60,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng.

Dự báo giá vàng ngày mai 30/11 có thể tiếp tục tăng nhưng các chuyên giá khuyến cáo không nên mua vào ở thời điểm này.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement