18/08/2017 11:22
Lo ngại Facebook Watch, Youtube TV chạy đua mở rộng thị trường
Ngay sau khi Facebook giới thiệu nền tảng Watch với tính năng lưu trữ và chia sẻ video, Youtube TV đã được tăng tốc thị trường nhằm tạo sự ảnh hưởng để cạnh tranh.
Theo thông tin được Reuters cho biết, Youtube TV đã được Google lên kế hoạch mở rộng tại Mỹ, bên cạnh 17 thị trường khác sắp được phủ sóng trong thời gian tới.
Không chỉ mở rộng sự ảnh hưởng, Google còn phối hợp với nhà đài Sinclair (Mỹ) để phát các kênh bao gồm ABC, CBS, FOX và NBC trên Youtube TV.
Trả lời cho câu hỏi về thị trường, Google cho biết Youtube TV đang tập trung vào thị trường truyền hình trực tuyến bởi phù hợp thị hiếu người xem trẻ tuổi, bên cạnh tăng sự tương tác người xem để thu hút quảng cáo.
So với một vài đối thủ hiện tại, Youtube TV được xem là kênh trực tuyến dẫn đầu, tuy nhiên việc bất ngờ mở rộng dịch vụ có thể từ việc Facebook tấn công lĩnh vực video với dịch vụ Watch.
Được thử nghiệm vào năm 2016, Facebook Watch mang đến cho người dùng sự tương tác nhiều hơn so với việc tải lên video thông thường.
Watch có nhiều điểm tương đồng với YouTube khi cho phép người dùng có thể theo dõi những kênh yêu thích. Bên cạnh đó, Watch lại được Facebook đưa vào thế mạnh bằng các tương tác cảm xúc của từng cá nhân, giúp người dùng có thể bày tỏ cảm xúc riêng biệt theo sở thích. Đó chính là thế mạnh của Facebook Watch mà hiện nay Youtube chưa làm được.
Trả lời cho câu hỏi của Reuters về lượng thuê bao hiện hữu, Google ngay lập tức từ chối cho con số dù cho biết đang liên tục phát triển. Với sự e dè này, có thể cho thấy Google đang dần lo ngại với Watch khi mà Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ thành viên.
Ngay cả với Messenger, dù được Facebook ra sau Handouts, nhưng ứng dụng cài đặt đến nay đã đạt 5 tỷ, một con số mơ ước cho bất kỳ một ứng dụng mới ra mắt nào thì dù muốn dù không, Google cũng cần thận trọng nếu không muốn phát triển nửa vời cho đứa con Youtube của mình.
Advertisement
Advertisement