Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lo ngại biến chủng Omicron khiến Samsung, LG, Hyundai xem xét Kế hoạch B cho CES

Số hóa

06/12/2021 08:44

Sự lo lắng ngày càng tăng đối với biến thể Omicron có thể khiến Samsung, LG, Hyundai và các công ty khác tham gia Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) lớn nhất thế giới ở Las Vegas vào tháng Giêng năm 2022 thay đổi kế hoạch giới thiệu công nghệ của họ.

Sự lo lắng ngày càng tăng đối với biến thể Omicron có thể khiến Samsung, LG, Hyundai và các công ty khác tham gia Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) ở Las Vegas vào tháng 1/2022, thay đổi kế hoạch giới thiệu công nghệ của họ tại triển lãm thương mại công nghệ có ảnh hưởng nhất thế giới được tổ chức hàng năm.

Chính phủ Hàn Quốc đã tăng cường các biện pháp kiểm dịch đối với những người nhập cảnh từ nước ngoài để ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron và các công ty địa phương cũng đang củng cố các hướng dẫn kiểm dịch trong công ty, chẳng hạn như giảm thiểu các chuyến công tác nước ngoài.

samsung-lg-hyundai-du-kien-b-cho-viec-tham-gia-trien-lam-dien-tu-tieu-dung-ces-do-lo-ngai-bien-chung-omicron.png
Khách tham quan và những người tham gia sự kiện tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) ở Las Vegas, ngày 5/1/2020. Ảnh: Yonhap

Vào ngày 1/12, chính phủ Hàn Quốc cho biết tất cả những người từ nước ngoài đến Hàn Quốc sẽ phải trải qua một đợt kiểm dịch bắt buộc trong 10 ngày trong vòng hai tuần tới bắt đầu từ thứ Sáu tuần này, bất kể họ đã tiêm phòng hay chưa.

Từ ngày 6/12, Hàn Quốc áp đặt trở lại các quy định siết chặt phòng chống dịch COVID-19 trong bối cảnh các ca nhiễm mới theo ngày liên tục cao kỷ lục và nước này cũng ghi nhận 9 ca nhiễm biến chủng mới Omicron đầu tiên.

Theo quy định mới, số người được phép tụ tập đối đa ở thủ đô Seoul và khu vực lân cận là 6 người, các địa phương còn lại là 8 người, giảm 4 người so với quy định hiện nay.

Khách đến các cơ sở kinh doanh có nguy cơ cao như: nhà hàng, quán càphê, rạp chiếu phim, thư viện, bảo tàng, phòng tập thể dục, phải xuất trình "thẻ vaccine" tức là đã tiêm đủ 2 mũi hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính.

Thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 12 đến 18 cũng sẽ được yêu cầu xuất trình thẻ vaccine từ ngày 1/2/2022.

Toàn bộ người nhập cảnh Hàn Quốc từ nước ngoài phải thực hiện cách ly 10 ngày bất kể đã tiêm chủng hay chưa cho đến hết ngày 16/12.

Sau thông báo, các công ty Hàn Quốc sẽ tham gia triển lãm thương mại CNTT lớn nhất thế giới đang rất chú ý đến những loại thay đổi nào sẽ xảy ra trong lịch trình triển lãm của họ.

Hyundai Motor đã yêu cầu nhân viên của mình hạn chế thực hiện các chuyến công tác đến các quốc gia đã xác nhận có biến thể Omicron và tích cực sử dụng các cuộc họp không trực tiếp. Samsung và các công ty khác được biết đã sửa đổi hướng dẫn kiểm dịch nội bộ của họ sau thông báo của chính phủ.

optimize.jpg

Triển lãm Điện tử tiêu dùng thường niên có quy mô lớn nhất thế giới (CES) sẽ diễn ra tại Las Vegas từ ngày 5 đến 8 tháng Giêng năm sau. Sự kiện này đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới, vì các công ty nổi tiếng được thiết lập để giới thiệu các công nghệ mới nhất của họ, được nêu bật trong thời kỳ hậu đại dịch.

Tuy nhiên, do sự gia tăng nhanh chóng của các ca nhiễm biến thể Omicron, mối lo ngại cũng tăng lên đối với sự kiện được lên kế hoạch tổ chức cả ngoại tuyến và trực tuyến, có thể bị giảm quy mô, giống như năm ngoái khi triển lãm này được tổ chức hoàn toàn trực tuyến.

Cho đến nay, các công ty tham gia cho biết không có thay đổi nào đối với kế hoạch của họ trong sự kiện CES, nhưng họ cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ tình hình, vì biến thể Omicron đang lan truyền nhanh chóng trên khắp thế giới.

Về những lo ngại này, Karen Chupka, phó chủ tịch điều hành của CES tại Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (CTA), cho biết họ sẽ cố gắng hết sức để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm trong sự kiện này.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement