02/06/2018 13:31
Lo bị khóa sim, khách hàng lại lũ lượt xếp hàng bổ sung ảnh ngày cuối tuần
Dự kiến hôm nay (2/6), nhà mạng có thể tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều nếu người dùng không bổ sung thông tin theo quy định.
Một số người dùngdi động vừa cho biết, mấy ngày gần đây khi thực hiện các cuộc gọi đi thì nhận được thông báo của nhà mạng trước khi được nối máy đến thuê bao ở đầu dây bên kia.
Theo đó, nhà mạng “nhắc nhở” thuê bao quý khách sẽ bị khóa một chiều từ ngày 2/6 và đề nghị khách hàng đi bổ sung thông tin, ảnh chân dung cho thuê bao – chị Bùi Hương (30 tuổi, ngụ quận 3) nói.
Lo sợ bị khóa sim, sáng 2/6, tại nhiều hệ thống đại lý Viettel, khách hàng xếp hàng chờ chụp hình để bổ sung thông tin. Tại cửa hàng Viettel trên đường Trần Quang Khải (quận 1), hơn chục người vẫn kiên nhẫn cầm CMND trên tay để chờ bổ sung thông tin, hình ảnh của chủ thuê bao.
Tỏ vẻ mệt mỏi, chị Thanh Hoa cho biết: “Tranh thủ ngày cuối tuần để đến nhà mạng cho họ chụp hình, bổ sung thông tin còn thiếu. Sim Viettel tôi đã dùng cả chục năm nay, khi mua đã đăng ký thông tin chính chủ, cập nhật thông tin cá nhân ít nhất đã ba lần, nhưng nay nhà mạng vẫn bảo tôi chưa có hình nên vẫn phải đến để chụp hình và bổ sung chữ ký điện tử”.
Ngồi chờ gần cả tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt, anh Trần Đức Huân (28 tuổi, nhân viên văn phòng quận 1) tỏ vẻ sốt ruột. Anh cho biết, mình có 3 sim của ba nhà mạng khác nhau, giờ mạng nào cũng đòi bổ sung hình ảnh, chữ ký sống.
“Hồi tháng 4 mình cũng tính đi bổ sung thông tin nhưng rồi nghe nhân viên nhà mạng nói là nếu chưa bổ sung cũng không bị khóa mạng. Việc bổ sung này chỉ để đảm bào quyền lợi cho khách hàng thôi. Nghĩ vậy nên mình bảo để lúc nào rảnh thì đi cũng được, giờ nhà mạng lại thông báo khác. Nếu cứ kiểu thay đổi xoành xoạch như thế, khách hàng làm sao biết mà trở tay cho kịp”, anh Huân chán nản.
Người dân xếp hàng chờ chụp hình, bổ sung thông tin tại đại lý Viettel. |
Theo quan sát, khách hàng khi đến thực hiện giao dịch tại đây sẽ được nhân viên nhà mạng dùng iPad chụp lại chứng minh nhân dân, sau đó chụp ảnh chân dung chủ thuê bao, đến công đoạn kiểm tra thông tin lần cuối và cho khách hàng ký tên trực tiếp trên màn hình iPad để lưu lại thông tin.
Đại diện Viettel cho biết hiện đang triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP.
“Từ ngày 27/5, Viettel tiến hành phát thông báo tự động cho toàn bộ khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao và có thời gian dự kiến bị chặn chiều gọi đi vào ngày 2/6 (sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên Viettel gửi thông báo)”, Viettel thông tin.
Viettel cũng cho biết, thống kê cho thấy, sau khi phát thông báo bằng hệ thống IVR, số lượng khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tăng đột biến. Tính đến thời điểm này, khoảng hơn 70% khách hàng của Viettel có thông tin thuê bao di động chưa chính xác đã thực hiện việc bổ sung thông tin theo quy định.
Ngoài ra, Viettel cũng khẳng định vẫn cho phép khách hàng tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin thêm 3 ngày sau khi bị khóa nếu gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định. Việc gia hạn được thực hiện một lần duy nhất thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí.
Hai nhà mạng khác là MobiFone và VinaPhone cũng cho hay sẽ làm đúng quy trình với các thông báo trước đó. Trong đó, nhà mạng sẽ nhắn 5 tin nhắn liên tục ít nhất 5 ngày và mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao. Sau 15 ngày không bổ sung thông tin sẽ bị khóa 1 chiều thuê bao di động.
Đến thời điểm này, cả 3 nhà mạng trên vẫn chưa khóa bất cứ SIM nào chưa bổ sung thông tin.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp