Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Lính mới' Brixton BX, hút mắt trong hoài nghi

Thị trường

07/05/2017 12:57

Brixton BX bất ngờ trở thành một trong những tâm điểm tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 khi dù là lính mới nhưng mẫu xe này có thiết kế đậm chất "chơi".

Xe số, xe ga đã lu mờ đáng kể tại triển lãm xe máy lớn nhất Việt Nam, đơn giản vì thị trường đã bão hòa. Xe phân khối lớn tràn ngập, nhưng mức giá cao vẫn còn là rào cản đối với người dùng. Vì vậy, người ta tìm đến Brixton BX như một giải pháp hiệu quả nhất vào lúc này.

Brixton BX tạm thời giải quyết được những thứ người dùng mong muốn: một chiếc xe có thiết kế đẹp như xe độ và có thể mang lại cho chủ nhân sự nổi bật trên đường mà không cần “thay đổi kết cấu xe”. Brixton BX là hiệu quả khi mà độ chế xe vẫn là bất hợp pháp tại Việt Nam, và những chiếc xe độ có thể bị xử lý bất cứ lúc nào.

Bên cạnh thiết kế bản tiêu chuẩn đã ấn tượng, Brixton BX còn mang tới hai phiên bản khác nữa là cafe racer và scrambler, tha hồ cho khách hàng lựa chọn. Mua xe và đăng ký, là đủ cho một chiếc xe cá tính trang nhã đi cà phê với bạn bè dịp cuối tuần.

Giá rẻ là một ưu điểm khác của Brixton BX. Với mức giá từ 47,9 triệu đồng, người dùng không có lựa chọn nào cho một chiếc xe tương tự như BX. Hoặc chọn một chiếc xe côn tay “nhạt nhạt” như Yamaha Exciter, Honda Winner, hoặc là đầu tư làm ra một chiếc xe độ “ngoài vòng pháp luật”. Để độ một chiếc xe tương tự như Brixton BX, giá độ xe cũng phải từ 15-25 triệu đồng/chiếc thậm chí nhiều hơn, chưa kể xác xe cũ.

Rõ ràng một chiếc xe mới trông như xe độ nhưng hợp pháp và giá không cao sẽ không khó để tạo nên cơn sốt vào thời điểm này, khi có rất nhiều người khao khát được tạo nên cá tính bằng một chiếc xe máy.

Bên cạnh những ưu điểm về thiết kế và giá bán, Brixton BX còn sở hữu những công nghệ mới dành cho xe máy, như phun xăng điện tử, hệ thống phanh kết hợp CBS (Combine Brake System – tương tự những mẫu xe tay ga của Honda).

Với nhiều lợi thế, không lạ khi Brixton BX được sự quan tâm đông đảo của quan khách tham dự triển lãm xe máy Việt Nam 2016. Thậm chí, có không ít người còn chấp nhận xuống tiền để được sở hữu sớm chiếc xe này. Tuy nhiên, xuất xứ của sản phẩm sẽ là rào cản lớn nhất để nó có thể trở thành cơn sốt thật sự.

Brixton được sản xuất tại Trung Quốc. Trong quá khứ, những chiếc xe máy được sản xuất tại Trung Quốc luôn để lại những “vết nhơ” về chất lượng sản phẩm, dù không phải là tất cả.

Động cơ của Brixton BX gồm 2 loại, 125 phân khối và 150 phân khối, là động cơ được sử dụng trên chiếc Suzuki GN125. Động cơ 150 là phiên bản kéo dài hành trình piston của phiên bản 125, tăng công suất cho xe thêm đôi chút.

Chưa ai có điều kiện lái thử Brixton để cảm nhận sức mạnh của chiếc xe là như thế nào, cũng như độ bền của chiếc xe cần thêm thời gian để kiểm chứng, nhưng trong thời điểm này, việc đặt mua Brixton BX có vẻ như là một quyết định tương đối mạo hiểm.

Tất nhiên, những người chọn mua Brixton có vẻ như cũng nhắm tới 1 chiếc xe chạy từ từ trong thành phố, phục vụ đi uống cafe cuối tuần hay dạo mát vào mỗi tối, chứ cũng không mua Brixton BX vì mục tiêu đi chơi xa, trèo đèo lội suối. Vì lẽ đó, có lẽ dù có mang xuất xứ nhiều hoài nghi, Brixton BX nhiều khả năng vẫn làm tròn nhiệm vụ nói trên của mình. Còn nếu muốn trở thành “phượt thủ” với Brixton, có lẽ cần thêm thời gian và sự liều lĩnh của một vài tay lái.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement