Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Liệu một thương hiệu Honor có thể tồn tại mà không có Huawei?

Số hóa

22/02/2021 12:50

Sau khi thời tiết băng giá bất thường khiến hàng triệu người dân Texas không có điện, một số người đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng khác: Hóa đơn tiền điện cao ngất trời.
news

Honor là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc lớn trên thế giới.

Được thành lập vào năm 2013 với tư cách là một công ty con của Huawei để đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trực tuyến, thương hiệu này đã bán các sản phẩm hướng đến thế hệ trẻ và có giá thấp hơn các sản phẩm của công ty mẹ.

Kể từ đó, Honor đã trở thành một cái tên quen thuộc với sự hiện diện trực tuyến và ngoại tuyến mạnh mẽ ở một số quốc gia.

Cuộc chia ly "trong đau đớn"

Năm ngoái, Huawei đã bán thương hiệu điện thoại thông minh bình dân của mình cho một tập đoàn gồm hơn 30 đại lý và đại lý của thương hiệu này.

Thâm Quyến Zhixin New Information Technology, một công ty mới được thành lập để mua lại, được thành lập bởi Tập đoàn Phát triển Công nghệ Thành phố Thông minh Thâm Quyến, thuộc sở hữu của chính quyền thành phố.

Honor đã xác nhận rằng họ đã đàm phán với Google để có được Dịch vụ di động của Google, cũng như các nhà sản xuất chip Intel , Qualcomm và MediaTek. Nếu mọi việc suôn sẻ, điều đó có nghĩa là Honor sẽ thoát khỏi các hệ lụy mà đơn vị chủ quản cũ mang lại.

Ngoài ra, Honor hứa hẹn hoạt động của họ sẽ không bị ảnh hưởng và đề ra mục tiêu vượt mặt Huawei, trở thành thương điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, câu hỏi lớn được đặt ra là: "Liệu Honor có thể tồn tại vững vàng mà không có Huawei?".

Xem lại sự phát triển của Honor dưới thời Huawei

Là một thương hiệu con của Huawei, một số sản phẩm của chính Honor thường là những sản phẩm thay thế rẻ hơn cho sản phẩm của công ty mẹ.

Ngoài ra, một tỷ lệ phần trăm đáng kể các sản phẩm và công nghệ của họ đã được cải tiến, với một số sản phẩm ra mắt đầu tiên dưới thương hiệu Honor và những sản phẩm khác ra mắt đầu tiên dưới dạng sản phẩm Huawei.

Bộ sạc không dây trong hình ảnh dưới đây là ví dụ hoàn hảo về “mối quan hệ thân thiết” tồn tại giữa cả hai công ty.

horno1.png

Tuy nhiên, Honor cũng có nhiều sản phẩm độc quyền không được cải biên và ra mắt với thương hiệu Huawei ở một số thị trường nhất định.

Đơn cử như các bộ định tuyến Internet, phụ kiện và dòng máy chuyên chơi game như điện thoại Honor Magic hay laptop Honor Hunter.

Những sản phẩm "tự phát triển" này có thể được xem như cách chứng minh của Honor rằng họ có thể tồn tại độc lập song song với Huawei.

Bất kể sản phẩm của Honor có được cải tiến hay không, chiến lược thương hiệu kép của Huawei đã giúp hãng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu vươn ra khỏi thị trường Trung Quốc và những tai ương hiện tại thậm chí có thể kìm hãm sự phát triển của chính Honor tại các thị trường trọng điểm.

Tương lai của Honor - chắc chắn không ảm đạm nhưng sẽ đầy thử thách

Theo trang công nghệ Gizmochina, Honor đã đặt ra những mục tiêu lớn khi giờ đây không còn là công ty Huawei nữa.

horno2.png

CEO George Zhao cho biết, mục tiêu của họ là vượt qua Apple và Huawei, và chúng ta đều biết rằng điều đó sẽ không dễ dàng.

Công ty đang giữ chân các đối tác bán hàng của mình, điều đó có nghĩa là họ sẽ không gặp khó khăn gì trong việc cung cấp sản phẩm của mình cho người mua.

Một cuộc cạnh tranh đầy khó khăn

Mặc dù Honor tung ra điện thoại có hỗ trợ Google Mobile Services sẽ giúp họ giành lại thị phần đã mất, nhưng họ sẽ phải làm nhiều hơn thế để phát triển cơ sở khách hàng của mình.

Hiện tại, sự cạnh tranh khá gay gắt với các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi , Redmi , Realme và Vivo tung ra điện thoại thực tế hàng tuần. Và Samsung đã tập trung đổi mới vào phân khúc giá rẻ và tầm trung đã giúp họ lấy lại thị phần đã mất ở các thị trường trọng điểm.

Để thành công, Honor sẽ phải tung ra không chỉ các sản phẩm có giá cạnh tranh mà còn phải tung ra những sản phẩm sáng tạo giúp hãng có lợi thế hơn các đối thủ.

Trong năm nay, nhiều khả năng Honor sẽ tung ra thị trường quốc tế những mẫu máy cao cấp thuộc dòng Honor 40 series.

Có thông tin cho rằng dòng Magic cũng sẽ có một phiên bản nâng cấp mới với khả năng gập lại được. Một số mẫu điện thoại 5G tầm trung đã được chứng nhận ở châu Âu và sẽ sớm ra mắt.

Giao diện Android mới

Nhưng giờ đây Honor không còn là một phần của Huawei nên hãng cần phải tách bạch giao diện chạy Android (Android skin) của mình với công ty mẹ trước đây.

horno3.png

Nhiều đồn đoán cho biết Honor sẽ tiếp tục giữ tên gọi Magic UI và tạo nên một giao diện vừa quen thuộc nhưng vẫn khác biệt với EMUI.

Tất nhiên công việc sẽ không dễ dàng và thực sự sẽ mất một thời gian vì rất có thể họ sẽ làm việc với một nhóm nhỏ hơn của Huawei.

Hy vọng giao diện mới này sẽ ra mắt dưới dạng Magic UI 5.0.

Khi Magic UI 5.0 hoặc bất cứ thứ gì gọi là skin mới này xuất hiện, sự mong đợi sẽ thấy nó đầu tiên trên các flagship mới nhất, hoặc thẫm có thể ra mắt cùng với điện thoại Magic mới trước khi cập nhật sẵn cho các mẫu cũ hơn.

Xây dựng niềm tin

Đây cũng có thể là nhiệm vụ lớn nhất của Honor. Nhà sản xuất sẽ phải xây dựng lòng tin nơi người tiêu dùng (đặc biệt là những người quốc tế) rằng họ coi trọng quyền riêng tư của người dùng và dữ liệu của họ được an toàn và bảo mật khỏi chính phủ Trung Quốc.

Danh mục sản phẩm mới

Honor có nhiều dòng sản phẩm bao gồm điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng, thiết bị theo dõi thể dục và đồng hồ thông minh, tai nghe, loa, TV thông minh, bộ định tuyến và một số sản phẩm phong cách sống.

Chúng tôi hy vọng nó sẽ tiếp tục tung ra các sản phẩm mới theo các danh mục này và cũng có thể thêm những sản phẩm mới. Ví dụ: chúng tôi kỳ vọng dòng Hunter sẽ mở rộng thành một dòng game thích hợp với bàn phím, chuột và tai nghe chơi game.

2020-10-08191404-1602329191428817495707-104140.jpg

Tóm lại, năm nay sẽ là một năm xác định cho Honor nhưng nhiều người cho rằng mọi thứ sẽ diễn ra chậm lại và thậm chí có thể áp dụng một cách tiếp cận khác để tiến hành hoạt động kinh doanh trong tương lai. 

Công ty đã bắt đầu một hành trình mới với việc ra mắt Honor V40 tại Trung Quốc. 

Tuy nhiên, điện thoại này không mang lại bất kỳ thay đổi rõ ràng nào cho thấy nó không còn thuộc quyền sở hữu của Huawei, đó là sự ra mắt toàn cầu (với tên gọi Honor View40) sẽ tiết lộ nếu mọi thứ đã thay đổi nếu nó đi kèm với Dịch vụ di động của Google.

Nhiều người cũng nên chú ý đến sự ra mắt của Honor 40 và điện thoại Magic mới sẽ đến vào nửa cuối năm nay.

Cuối cùng, tin rằng Honor có một tương lai đầy hứa hẹn nhưng một tương lai sẽ có những thách thức. 

Chắc chắn sẽ có một chút khó khăn nếu không có quyền truy cập vào các nguồn lực của Huawei nhưng họ sẽ có thể thành công vì họ đã tạo được tên tuổi cho mình.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ