Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Liệu Galaxy Buds Live có thể cạnh tranh với AirPods Pro?

Số hóa

10/08/2020 14:35

Galaxy Buds Live được trang bị tính năng chống ồn chủ động, micro với khả năng thu âm xịn sò, thời lượng pin tốt cùng mức giá phải chăng, vậy liệu sản phẩm này có thực sự vượt trội hơn so với tai nghe không dây của Apple hay không?

Thiết bị tai nghe không dây Galaxy Buds Live vừa được Samsung ra mắt vào ngày 5 tháng 8 vừa rồi tại sự kiện Galaxy Unpacked được tổ chức trực tuyến của hãng này. Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là thời lượng pin lên đến 6 tiếng và hãng này tự tin rằng thiết bị mới của mình có lượng pin hơn hẳn AirPods Pro của Apple. 

Liệu Galaxy Buds Live có thể cạnh tranh với AirPods Pro?

Thiết kế và sự thoải mái của Galaxy Buds Live vs AirPods Pro

Với thiết kế giống như hạt đậu độc đáo, Galaxy Buds Live được cho là mang lại trải nghiệm đeo thoải mái hơn và đẹp hơn khi ở trong tai. Mặt khác, AirPods Pro dễ dàng hơn khi đeo và tháo khỏi tai, vì chúng có thiết kế phần thân dễ bám và các đầu cao su dễ dàng vừa khít với tai của hầu hết người dùng.

Liệu Galaxy Buds Live có thể cạnh tranh với AirPods Pro?

Trang công nghệ PhoneArena cho rằng công bằng mà nói, họ đã thử nghiệm xem Buds Live phù hợp với một số người như thế nào và không ai có vấn đề gì cả, mọi người đều thấy họ vừa vặn và thoải mái. Nếu có chỉ là sự bỡ ngỡ khi đeo chiếc tai nghe này lần đầu, họ băn khoăn không biết đeo như thế nào là đúng hướng. Chỉ vậy thôi.

Âm thanh Galaxy Buds Live và AirPods Pro

Về cách âm thanh của Galaxy Buds Live so với AirPods Pro thì Buds Live có âm thanh phong phú hơn một chút, với âm trầm mạnh hơn (nhưng không quá mạnh). Cả hai tai nghe đều tạo ra âm trung và âm cao rõ ràng, nhưng AirPods Pro gần như không có âm trầm.

Tuy nhiên, AirPods Pro có tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) tốt hơn nhiều, ngăn chặn gần như hoàn toàn âm thanh nền. ANC của Galaxy Buds Live cũng tốt, nhưng không mạnh bằng, luôn cho phép người dùng nghe thấy âm thanh từ môi trường xung quanh.

Điều này có thể là có chủ đích, vì Samsung nói rằng ANC trên Buds Live đang nhằm mục đích giảm tiếng ồn nền dải tần thấp, chẳng hạn như tiếng động cơ của xe buýt hoặc tàu hỏa, trong khi vẫn cho phép người dùng nghe thấy những âm thanh có thể quan trọng, như giọng nói và thông báo. 

Công bằng mà nói, AirPods Pro vẫn có tính năng Transparency, chế độ này cho phép bạn thưởng thức nhạc, đồng thời vẫn nghe thấy tiếng động từ môi trường xung quanh.

Trợ lý giọng nói giữa Galaxy Buds Live và AirPods Pro

Với AirPods Pro, bạn có thể gọi Siri để có trải nghiệm rảnh tay, miễn là bạn cũng đang sử dụng iPhone. Đổi lại, khi sử dụng Galaxy Buds Live, bạn cũng có thể sử dụng trợ lý thông minh của Samsung là Bixby, miễn là bạn đang sử dụng điện thoại Samsung.

Liệu Galaxy Buds Live có thể cạnh tranh với AirPods Pro?

Trợ lý thông minh tương ứng có thể được kích hoạt bằng giọng nói và được yêu cầu kiểm tra thời tiết, phát nhạc hoặc gửi tin nhắn cho bạn bè, hoàn toàn rảnh tay. Nó cũng có thể được kích hoạt thông qua một cử chỉ chạm trên cả AirPods Pro và Buds Live.

Khả năng tùy chỉnh giữa Galaxy Buds Live và AirPods Pro

Liệu Galaxy Buds Live có thể cạnh tranh với AirPods Pro?

Samsung Galaxy Buds Live có thể được sử dụng với ứng dụng Galaxy Wearable nếu trên Android, được cài đặt sẵn trên điện thoại Samsung. Nó có bộ cân bằng tích hợp, cử chỉ cảm ứng có thể tùy chỉnh, tùy chọn bật hoặc tắt ANC hoặc Bixby và thậm chí là hướng dẫn cách đặt tai nghe vào tai đúng cách, đúng với những gì người dùng cần như mình đã đề cập ở phần thiết kế.

Còn đối với AirPods Pro, trên iPhone, bạn có thể truy cập các tùy chọn tùy chỉnh của chúng thông qua menu Bluetooth. Các tùy chọn của họ bao gồm "kiểm soát tiếng ồn" để bật hoặc tắt ANC hoặc đặt nó ở chế độ “Transparency”, thiết lập các cử chỉ tùy chỉnh của người dùng. Tuy nhiên, nói về khả năng cân bằng âm nhạc, ví dụ như tăng âm trầm, bạn cần sử dụng bộ chỉnh âm của ứng dụng Music và tiếc là cài đặt này không áp dụng cho nhạc được phát trong các ứng dụng khác.

Thời lượng pin

Liệu Galaxy Buds Live có thể cạnh tranh với AirPods Pro?

Đối với sự khác biệt về thời lượng pin giữa Galaxy Buds Live và AirPods Pro, thực sự không có sự khác biệt đáng chú ý trong quá trình sử dụng thực tế. Cả hai đều có thể kéo dài đến một tuần làm việc nếu chúng được sử dụng cùng với vỏ, tùy thuộc vào việc ANC đang bật hay tắt và tần suất sử dụng.

Theo Samsung, Galaxy Buds Live có thể kéo dài đến 21 giờ sử dụng chỉ với một lần sạc, khi bật ANC (và tắt Bixby). Đổi lại, Apple hứa hẹn thời gian nghe nhạc hơn 24 giờ cho AirPods Pro khi bật ANC.

Cả hai case sạc của Galaxy Buds Live và AirPods Pro đều được chứng nhận Qi, do đó có hỗ trợ sạc không dây. Về phương pháp sạc truyền thống, hộp đựng AirPods Pro sử dụng cáp Lightning, trong khi Galaxy Buds Live sử dụng cổng USB Type-C.

Ghép nối Bluetooth và phạm vi kết nối

Cả Galaxy Buds Live và AirPods Pro đều dựa vào Bluetooth 5.0 để kết nối. Người dùng điện thoại Samsung có thể chỉ cần mở hộp Buds Live gần điện thoại thông minh của họ để bắt đầu quá trình ghép nối, giống như người dùng iPhone có thể làm điều tương tự với AirPods Pro. Nếu sử dụng điện thoại của thương hiệu bên thứ ba, luôn có tùy chọn ghép nối Bluetooth tiêu chuẩn.

AirPods Pro có kết nối mạnh hơn và xa hơn với điện thoại của người dùng qua Buds Live. Trong một thử nghiệm, tôi có thể để điện thoại của mình ở một góc của căn hộ, đi đến góc khác trong khi đeo AirPods Pro, thậm chí đóng cửa mà tín hiệu nhạc vẫn rất ổn định. Với Galaxy Buds Live, các vấn đề kết nối bắt đầu xảy ra ngay khi đến góc kia của căn hộ và càng tồi tệ hơn khi đóng một cánh cửa sau lưng.

Tuy nhiên, kết nối trên Galaxy Buds Live vẫn đủ tốt cho đa số, hầu hết mọi người có thể sẽ không bao giờ đi xa chiếc điện thoại của mình đến mức gặp phải sự cố gián đoạn Bluetooth.

Ngoài ra, với mức giá 169 USD cho Galaxy Buds Live và 249 USD cho AirPods Pro, vậy theo bạn liệu Galaxy Buds Live có thể cạnh tranh với AirPods Pro?

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement