Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

LienVietPostBank sẽ bán 25% cổ phần cho nhà đầu tư ngoại

Chứng khoán

03/10/2017 11:16

Thương vụ bán 25% cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài đang được LienVietPostBank đàm phán, nhưng giá bán hiện chưa tiết lộ.

Thông tin trên được ông Phạm Doãn Sơn, Phó chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc của Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết trong buổi hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu LPB trước thềm lên giao dịch trên UPCoM ngày 5/10 tới.Mức giá khởi điểm trong phiên giao dịch đầu tiên của LPB là 14.800 đồng một cổ phiếu.

Ông Sơn cho biết, lên sàn là để minh bạch, nhiều người giám sát hơn, giúp ngân hàng tốt hơn. Giai đoạn này, nhà băng chỉ niêm yết trênUPCoM, chờ khi thời điểm chín muồi - tức đã tìm được nhà đầu tư nước ngoài để hoàn thiện về công nghệ, năng lực tài chính, quản trị thì sẽ lên sàn chứng khoán (HOSE hoặc HNX), dự kiến 6 tháng đầu năm 2018.

Tổng giám đốc Phạm Doãn Sơn. Ảnh:PV.

Vị Tổng giám đốcLienVietPostBank cũng phân tích,hiện ngân hàng có mạng lưới bán lẻ rộng khắp, và điều cần thiết nhất lúc này của nhà băng ông là công nghệ và dịch vụ hiện đại. Kèm theo đó làquản trị điều hành hướng tới chuẩn mực quốc tế, nên ngân hàng cần tìm kiếm một nhà đầu tư nước ngoài để đáp ứng.

Mới đây, LienVietPostBank đã khóa “room” ngoại 5% và theo lý giải của lãnh đạo nhà băng nhằm dành25% còn lại để lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài.Trong đó, mục tiêu lựa chọn mà LienVietPostBank hướng đến là tổ chức có kinh nghiệm và năng lực thực tế trong hợp tác, cùng thúc đẩy ngân hàng nhanh chóng thành công trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, phát triển ngân hàng kỹ thuật số, đưa LienVietPostBank vào top đầu ngân hàng hiện đại trên thế giới.

"Thời gian qua, có nhiều nhà đầu tư ngoại quan tâm, và hiện chúng tôi đang tiếp xúc, đàm phán với một số tổ chức uy tín. Do liên quan nhiều đến tỷ lệ bán cho nhà đầu tư nên giá bán hiện chưa thể tiết lộ và việc nhanh hay chậm cũng phải tính bằng năm, chứ không thể tính bằng ngày được”, ông Sơn thông tin.

Cũng tại buổi hội thảo, một số nhà đầu tư đã đề cập đến câu chuyện liệu có diễn ra sự sáp nhập giữa LienVietPostBank và Sacombank. Trước vấn đề này, ông Phạm Doãn Sơn khẳng định không có chuyện sáp nhập xảy ra.

Theo ông Sơn, LienVietPostBank đang lớn mạnh với trên 200 điểm giao dịch trên toàn quốc, cộng với quyền khai thác hơn 10.000 điểm giao dịch bưu điện là những thuận lợi cho việc bán lẻ và huy động vốn.Hiện ngân hàng tận dụng mạng lưới của bưu điện đã tăng tiết kiệm cá nhân qua kênh này hơn 40.000 tỷ đồng, cho vay hơn 14.000 tỷ đồng và thực hiện chi trả lương hưu trên toàn quốc.

Tính đến 30/9/2017, các chỉ số hoạt động của LienVietPostBank khá tốt khi tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu (CAR) ở mức 11% (quy định là 9%), trích lập dự phòng rủi ro 740 tỷ đồng trên 1.650 tỷ đồng trái phiếu bán cho VAMC. Nếu không có thay đổi, ngân hàng sẽ trích dự phòng hết trái phiếu này trong năm 2018.

Hết quý III/2017, LienVietPostBank đạt lợi nhuận trước thuế 1.450 tỷ đồng so với kế hoạch cả năm là 1.500 tỷ.

THANH LÊ (VnExpress)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement