Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Liên tục thất hứa, khi nào khách hàng HQC Hồ Học Lãm mới được nhận nhà?

Bảo vệ người mua nhà

22/08/2019 09:37

Đã là lần thứ 7 Công ty Hoàng Quân và Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM hứa bàn giao nhà cho khách hàng nhưng lại tiếp tục lỗi hẹn.

Ngày 21/8, hàng trăm khách hàng mua căn hộ dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm (quận Bình Tân, TP.HCM) đã kéo đến Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu sở có biện pháp để chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà đúng hạn cuối tháng 9/2019.

Tại cuộc họp, các khách hàng cho rằng, qua theo dõi và giám sát thực tế dự án cho thấy, tiến độ thi công rất chậm, khả năng thời hạn hơn 1 tháng sau chủ đầu tư sẽ không bàn giao được nhà như cam kết.

Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết: “Sở Xây dựng thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về xây dựng luôn theo dõi tiến độ dự án và yêu cầu chủ đầu tư có biện pháp đẩy nhanh tiến độ. Sở sẽ phối hợp với UBND quận Bình Tân giám sát dự án, đặt mục tiêu phải hoàn thành dự án trong năm nay”. 

Dự án HQC Hồ Học Lãm thi công rất chậm, khó bàn giao nhà vào tháng 9 năm nay.
Dự án HQC Hồ Học Lãm thi công rất chậm, khó bàn giao nhà vào tháng 9 năm nay.

Đại diện Phòng Quản lý chất lượng công trình xây dựng của Sở Xây dựng TP.HCM cho biết: “Đơn vị có giám sát theo biên bảng tiến độ dự án, hiện nay công trình có một số hạng mục trễ tiến độ và có dấu hiệu kém chất lượng như: tường nứt, trần thạch cao và sàn thấm nước… Nếu chủ đầu tư và đơn vị thầu không đẩy nhanh tiến độ thì đến 30/9/2019 sẽ không bàn giao kịp cho khách hàng”.

"Như vậy, khả năng là hết tháng 9/2019 chúng tôi vẫn không có nhà ở như chủ đầu tư đã hứa. Họ đã 7 lần thất hứa rồi. Sở Xây dựng nên cho chúng tôi biết có biện pháp gì nếu chủ đầu tư không bàn giao nhà được như cam kết”, một khách hàng mua căn hộ bức xúc. 

Tuy nhiên, Sở Xây dựng cũng chỉ nói sẽ giám sát, tăng cường kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ và yêu cầu chủ đầu tư khắc phục các khuyết điểm về chất lượng và đồng bộ hạ tầng để cư dân vào ở.

Khách hàng tiếp tục phản ứng, đại diện Sở Xây dựng nói thêm: “Nếu chủ đầu tư thực hiện không đúng như biên bảng tiến độ Sở Xây dựng sẽ có biện pháp xử lý chứ sở không làm thay chủ đầu tư được”.

Dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm khởi công vào giữa năm 2016 với tổng cộng 464 căn hộ. Đây là dự án do Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM làm chủ đầu tư. Ban đầu, Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM đã sử dụng khu đất của mình xây dựng hầm để xe và phần móng.

Sau đó, đơn vị này liên kết đối với Công ty Hoàng Quân xây dựng các phần còn lại. Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM sẽ nhận lại 2 block nhà ở xã hội và Công ty Hoàng Quân nhận 4 block. Dự án dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào quý IV năm 2017 nhưng đến nay mới hoàn thành khoảng 80% dự án vì hết tiền.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement