Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Liên minh Nissan-Renault bắt tay sản xuất xe điện tại Trung Quốc

Xe+

30/08/2017 11:42

Đối tác được liên minh kể trên lựa chọn là Dongfeng Motor Group để thành lập liên doanh tại Trung Quốc.

Nissan Motor và đối tác liên minh Renault đang cùng Dongfeng Motor Group thiết lập một liên doanh mới tại Trung Quốc, để thiết kế và sản xuất những mẫu xe điện.Công ty liên doanh mới sẽ có tên gọi là eGT New Energy Automotive Co. Nissan và Renault sẽ sở hữu 25% cổ phần, Dongfeng sẽ sở hữu 50% cổ phần của công ty mới. Liên doanh mới này cho biết eGT sẽ thiết kế một chiếc xe điện mới dựa trên nền tảng của một chiếc SUV subcompact crossover của liên minh Renault-Nissan. Nhiều khả năng mẫu xe điện mới sẽ dựa trên nền tảng của mẫu xe ăn khách nhất là Nissan X-Trail hay còn gọi là Rogue.

Không chỉ liên minh kể trên mà nhiều nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới đang cố gắng khai thác phân khúc xe sạch và thân thiện với môi trường dành cho thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Liên minh Nissan - Renault sẽ cùng Dongfeng Motor liên doanh để sản xuất xe điện tại Trung Quốc.

Trước Nissan - Renault, Ford Motor Co đã công bố hồi đã khai thác liên doanh với hãng sản xuất ô tô Anhui Zotye Automobile Co để sản xuất xe điện tại Trung Quốc dưới thương hiệu mới.

Ngoài ra, Tesla, Daimler AG và General Motors đã thông báo kế hoạch sản xuất xe điện ở Trung Quốc. Những thương hiệu ô tô lớn kể trên hy vọng các xe điện và xe hybrid sẽ chiếm ít nhất một phần năm doanh thu ô tô của Trung Quốc vào năm 2025.

HOÀNG CƯỜNG (Xe Báo Giao Thông)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement