Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Liên Hợp Quốc họp khẩn sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Vĩ mô

15/09/2017 08:57

Hãng tin Reuters đưa tin, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ họp vào hôm nay (15/9, theo giờ Việt Nam) ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản.

Thông tin Triều Tiên phóng tên lửa được phát trên TV ở Hàn Quốc sáng ngày 15/9. Reuters

Cũng theo Reuters, cuộc họp dự kiến diễn ra vào 15h ở New York.

Sáng sớm ngày 15/9 (giờ địa phương), Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo qua Nhật Bản, chỉ vài ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua các biện phát trừng phạt mới áp lên Triều Tiên vì vụ thử hạt nhân lần 6 ngày 3/9.

Theo hệ thống J-Alert của Nhật Bản, tên lửa Triều Tiên bay qua Hokkaido, phía bắc Nhật Bản "vào 7h06 (22h06 GMT ngày 14/9), hướng về Thái Bình Dương". Tên lửa rơi xuống khu vực cách Hokkaido 2.000 km về phía đông.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết tên lửa Triều Tiên bay khoảng 3.700 km qua Nhật Bản và rơi xuống bắc Thái Bình Dương. Theo Reuters, với tầm bắn này, tên lửa Triều Tiên có thể vươn tới đảo Guam của Mỹ. Tên lửa đạt độ cao tối đa 770 km và được phóng từ gần sân bay Bình Nhưỡng.

Hàn Quốc cũng lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa, kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng những hành động khiêu khích “liều lĩnh” và trở lại bàn đàm phán ngay lập tức.

Trong một tuyên bố, chính quyền Seoul cũng tái khẳng định rằng nước này sẽ phối hợp với Mỹ và các nước đồng minh đối phó với những khiêu khích hạt nhân và tên lửa liên tục của Triều Tiên.

Mỹ cũng nhắc lại cam kết bảo vệ đồng minh Hàn Quốc. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson kêu gọi “những biện pháp mới” chống lại Triều Tiên và cho rằng “những hành động khiêu khích này chỉ làm sâu sắc hơn những cách biệt về ngoại giao và kinh tế của Bình Nhưỡng”.

Tuệ Linh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement