Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Liên hợp quốc cảnh báo, hệ thống tài chính của Afghanistan đang trên bờ vực sụp đổ

Kinh tế thế giới

23/11/2021 17:12

Liên hợp quốc cảnh báo rằng hệ thống ngân hàng của Afghanistan có thể sụp đổ trong vài tháng tới, Reuters đưa tin.

Một tài liệu của Chương trình Phát triển LHQ được Reuters cho biết rằng các ngân hàng của Afghanistan rất cần sự giúp đỡ, và những tác động tiêu cực đối với người dân Afghanistan "sẽ rất lớn" nếu sự giúp đỡ đó không đến.

Báo cáo cho biết, theo Reuters: "Hệ thống tài chính và thanh toán ngân hàng của Afghanistan đang rối loạn. Vấn đề điều hành ngân hàng phải được giải quyết nhanh chóng để cải thiện năng lực sản xuất hạn chế của Afghanistan và ngăn chặn hệ thống ngân hàng sụp đổ".

screen-shot-2021-11-23-at-17.16.54.png

Hệ thống ngân hàng của Afghanistan đã đặc biệt gặp khó khăn kể từ khi Taliban lên nắm quyền vào đầu năm nay. Đầu tư nước ngoài bị đình trệ và các tài sản ở nước ngoài của Afghanistan bị đóng băng để ngăn Taliban tiếp cận chúng.

Các chuyên gia và tổ chức phi chính phủ hiện đang cảnh báo về những hậu quả thảm khốc đối với người dân Afghanistan.

Abdallah al Dardari, người đứng đầu UNDP tại Afghanistan, nói với Reuters rằng cần phải có cách để người dân Afghanistan nhận được tiền, nhưng để nó không bị Taliban kiểm soát.

Ông nói: “Chúng ta cần phải tìm cách để đảm bảo rằng nếu chúng ta hỗ trợ lĩnh vực ngân hàng, thì chúng ta đang không ủng hộ Taliban".

"Chúng tôi đang ở trong một tình huống nghiêm trọng đến mức chúng tôi cần phải nghĩ đến tất cả các phương án có thể có".

Mỹ đã đóng băng gần 9,5 tỷ USD tài sản thuộc về ngân hàng trung ương Afghanistan sau khi Taliban tiếp quản. Hầu hết số tiền đó được nắm giữ bởi Federal Reserve, Ngân hàng New York.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới cho biết họ đang tạm dừng các hoạt động liên quan đến Afghanistan.

Liên hợp quốc trước đó đã cảnh báo rằng hàng triệu người có thể chết đói ở Afghanistan. Nhiều báo cáo cho biết một số bậc cha mẹ ở Afghanistan đang bán con cái của họ vì quá cần tiền.

Người đứng đầu một trong những công ty cho vay lớn nhất của Afghanistan đã cảnh báo vào tháng 9 rằng hệ thống tài chính của nước này sắp sụp đổ.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement