Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lịch tựu trường - khai giảng năm học 2020 - 2021 của cả nước giữa dịch COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

18/08/2020 11:45

Lễ khai giảng được các tỉnh ấn định ngày 5/9. Bộ GD&ĐT lưu ý các trường có thể tổ chức khai giảng trực tuyến nếu tình hình dịch COVID-19 vẫn phức tạp.

Năm nay, theo quy định của Bộ GD&ĐT, học sinh mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên tựu trường sớm nhất ngày 1/9. Các trường tổ chức khai giảng ngày 5/9.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, cho biết Bộ đã tính toán các kịch bản để chuẩn bị cho năm học mới, trong đó có tổ chức lễ khai giảng.

Các địa phương có thể linh động trong tổ chức khai giảng tùy vào điều kiện thực tế. Thậm chí, nếu đến thời gian khai giảng nhưng địa phương vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội, hoặc tình hình dịch phức tạp thì có thể tổ chức khai giảng trực tuyến. Học sinh ở nhà vẫn có thể theo dõi những thông điệp của năm học mới và hòa chung không khí tựu trường trên khắp cả nước, để các em không có cảm giác đứng ngoài cuộc.

Cũng năm học này, học sinh sẽ được nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng, không học trước từ tháng 8 như trước. Học kỳ I kết thúc trước ngày 16/1. Học kỳ II hoàn thành trước ngày 25/5. Năm học sẽ kết thúc trước ngày 31/5.

Do tình hình dịch bệnh, nhiều trường tư thục ở Hà Nội hiện đã lùi ngày tựu trường. Trong đó, trường Marie Curie, Nguyễn Bỉnh Khiêm đều bắt đầu năm học mới từ 3/9.

Lịch tựu trường - khai giảng năm học 2020 - 2021 của cả nước giữa dịch COVID-19
THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement