Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lịch thiên văn tháng 6/2021: Xảy ra hiện tượng nhật thực

Lối sống

27/05/2021 10:56

Hầu hết các sự kiện thiên văn đều có thể được nhìn thấy bằng mắt thường. Nhưng sẽ có một vài hiện tượng cần quan sát với cặp ống nhòm sẽ tốt hơn.

1. Ngày 10/6/2021- Trăng non.

Mặt trăng sẽ nằm ở cùng phía Trái đất với Mặt trời và sẽ không thể nhìn thấy trên bầu trời đêm. Giai đoạn này xảy ra lúc 17:54 giờ. Đây là thời điểm tốt nhất trong tháng để quan sát các vật thể mờ nhạt như thiên hà và các cụm sao vì không có ánh trăng cản trở.

2. Ngày 10/6/2021 - Nhật thực

Nhật thực hình khuyên xảy ra khi Mặt trăng ở quá xa Trái đất để có thể che phủ hoàn toàn Mặt trời. Điều này dẫn đến một vòng ánh sáng xung quanh Mặt trăng bị tối.

Vầng hào quang của Mặt trời không thể nhìn thấy trong nhật thực hình khuyên. Đường đi của nguyệt thực này sẽ giới hạn ở cực đông nước Nga, Bắc Băng Dương, tây Greenland và Canada.

Nhật thực một phần có thể nhìn thấy ở đông bắc Hoa Kỳ, châu Âu và hầu hết nước Nga.

3. Ngày 21/6/2021- Hạ chí.

Hạ chí tháng 6 xảy ra lúc 10:21 giờ. Cực Bắc của trái đất sẽ nghiêng về phía Mặt trời, sẽ đạt đến vị trí cực bắc của nó trên bầu trời và sẽ nằm ngay trên chí tuyến ở 23,44 độ vĩ bắc.

Đây là ngày đầu tiên của mùa hè (hạ chí) ở Bắc bán cầu và ngày đầu tiên của mùa đông (đông chí) ở Nam bán cầu.

4. Ngày 25/6/2021 - Trăng tròn, Siêu trăng.

Mặt trăng sẽ nằm ở phía đối diện của Trái đất với Mặt trời và mặt của nó sẽ được chiếu sáng hoàn toàn. Giai đoạn này xảy ra lúc 1:40 giờ. Những bộ lạc thổ dân Châu Mỹ thời xưa gọi pha trăng tròn này là Trăng Dâu, vì nó báo hiệu thời điểm hái quả chín trong năm. Nó cũng trùng với cao điểm của mùa thu hoạch dâu tây.

Mặt trăng này còn được gọi là Trăng hồng và Trăng mật. Đây cũng là siêu sao cuối cùng trong số 3 siêu sao cho năm 2021. Mặt trăng sẽ ở gần cách tiếp cận nhất với Trái đất và có thể trông lớn hơn và sáng hơn một chút so với bình thường.

Mộc Miên (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement