Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lịch thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 dự kiến và phương thức tuyển sinh

Thông tin - Dịch vụ

16/03/2021 17:42

Mới đây, tại chương trình Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021 ở Trường Đại học Tây Nguyên, Đắk Lắk, Thạc sĩ Hoàng Thúy Nga, đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo Bộ (GD&ĐT) đã đưa ra một số thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021.

Thi tốt nghiệp THPT trên máy tính liệu có khả thi?

Theo bà Nga, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đến nay Bộ Giáo dục và đào tạo vẫn chưa công bố quy chế thi tốt nghiệp THPT và quy chế tuyển sinh đại học năm 2021. Tuy nhiên, thạc sĩ Hoàng Thúy Nga cũng đưa ra một số thông tin quan trọng.

'Dự kiến thí sinh năm nay sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 24/4 đến ngày 10/5. Tất nhiên đăng ký thi tốt nghiệp và cũng đồng thời đăng ký xét tuyển đại học trong thời điểm trên. Nếu tình hình dịch bệnh tiến triển tốt thì có thể kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra đầu tháng 7.

Thí sinh có thể đăng ký dự thi bằng phiếu nộp cho điểm tiếp nhận nơi học THPT. Còn đăng ký xét tuyển có thể bằng 2 hình thức: phiếu dự thi tốt nghiệp THPT hoặc sử dụng tài khoản, mật khẩu cá nhân sau khi đăng ký thi THPT để đăng ký xét tuyển đại học' - bà Nga cho biết.

Ảnh minh họa

Trước đó, theo quy định của Bộ GD & ĐT, các trường đại học phải công bố chi tiết phương án tuyển sinh trên website của trường trước ngày 31/3. Vì vậy, các thí sinh có thể tham khảo phương án tuyển sinh của các trường ngay trong tháng này.

Trong tháng 3, Bộ GD&ĐT cũng sẽ công bố đề thi tham khảo để học sinh có định hướng ôn tập. Năm nay, phương án tuyển sinh của các trường cũng đã đa dạng, phong phú hơn trước. Bên cạnh việc sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia thì còn có xét học bạ, thi năng khiếu, xét kết qua thi năng lực, xét các chứng chỉ quốc tế...

Thạc sĩ Hoàng Thúy Nga dặn dò học sinh: 'Năm nay khác với các năm trước là thí sinh được chọn 2 hình thức khi đăng ký xét tuyển trực tiếp và trực tuyến. Các em đăng ký vào phiếu đăng ký dự thi, sau đó dùng tài khoản đăng nhập bằng mật khẩu cá nhân để đăng ký các nguyện vọng mình mong muốn'.

Theo tờ Tuổi trẻ, theo dự kiến, quy chế tuyển sinh năm nay sẽ cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần bằng hình thức trực tuyến trong thời gian quy định của Bộ GD-ĐT. Thí sinh phải đăng nhập hệ thống bằng tài khoản của mình để thực hiện điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến.

Các trường trong xét tuyển đợt 1 đều xét bình đẳng các nguyện vọng của thí sinh từ cao xuống thấp, không phân biệt thứ tự nguyện vọng, dựa theo mức điểm của thí sinh đến khi đủ chỉ tiêu. Vì vậy, thí sinh cần sắp xếp thứ tự nguyện vọng ưu tiên từ cao xuống thấp, nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất.

Bà Hoàng Thúy Nga cho biết: 'Khi đã trúng tuyển nguyện vọng nào thì các nguyện vọng thí sinh không được xét tuyển nữa. Hiện nay rất nhiều trường xét tuyển học bạ, nếu thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức này và trúng tuyển, các trường nhập dữ liệu thí sinh lên hệ thống thì sẽ mất cơ hội xét tuyển các hình thức khác và các nguyện vọng bổ sung'.

T.T

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement