Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

LG rút khỏi thị trường điện thoại thông minh vào ngày 5/4

Số hóa

02/04/2021 11:00

Theo KoreaTimes, sau một thời gian tìm kiếm người mua nhưng không có thương vụ nào thành công, LG quyết định sẽ rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh từ ngày 5/4.

Vào đầu tháng 1/2021, LG đã thông báo họ sẽ đánh giá đầy đủ hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của mình.

Sau đó, LG đã cân nhắc nhiều lựa chọn khác nhau, bao gồm cả việc bán doanh nghiệp. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán với một số đối tác tiềm năng đã kết thúc trong thất bại.

Mặc dù hiện tại LG vẫn chưa xác nhận điều gì nhưng giám đốc điều hành của hãng nói rằng họ đang đứng trước hai lựa chọn đó là dừng hẳn mảng sản xuất điện thoại hoặc bán nó cho một công ty khác.

7f7b3c32-58e8-4f20-ba60-e16e6276cdc4.jpg

Mới đây đã xuất hiện một báo cáo mới từ thị trường quê hương của LG tuyên bố rằng ông lớn này sẽ hoàn toàn rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại và sẽ đưa ra thông báo chính thức tại cuộc họp hội đồng quản trị vào ngày 5/4.

Theo báo cáo của KoreaTimes, LG đã bước vào giai đoạn chuyển đổi khi họ điều chuyển nhân viên từ bộ phận điện thoại thông minh sang các bộ phận kinh doanh khác. Chứng tỏ, hãng đã chuẩn bị cho quyết định này từ lâu.

Vì sao LG đưa ra quyết định này?

Mảng di động của LG đã báo lỗ gần 6 năm liên tiếp. Ngay cả các thị trường lớn như Mỹ và Hàn Quốc, nơi hãng có phần lớn thị phần thì cũng chỉ chủ yếu bán smartphone giá thấp.

Chỉ vài tuần trước, một báo cáo đã cho biết LG đang đàm phán với Vingroup của Việt Nam để bán mảng kinh doanh điện thoại của mình. Tuy nhiên, cuộc đàm phán này đã thất bại.

Một cuộc đàm phán khác với Volkswagen cũng không thành công. Tất cả đã dẫn đến kết quả không ai mong muốn này. N

ếu LG thực sự rút lui khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh, điều đáng tiếc nhất sẽ là chiếc điện thoại LG Rollable màn hình trượt chưa kịp ra mắt.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement