Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

LG muốn đầu tư thành phố thông minh 20.000 tỷ đồng ở Đồng Nai

Quy hoạch

15/01/2021 12:30

Hiện LG đang liên kết với một số tập đoàn lớn trên thế giới sản xuất, cung ứng công nghệ 4.0 để triển khai các dự án lớn về thành phố thông minh cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng vừa tiếp Tập đoàn LG (Hàn Quốc) đến tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh, với mong muốn đầu tư các hạng mục liên quan đến chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh.

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng, quan tâm hàng đầu của Đồng Nai là chuyển đổi số. Tỉnh đang triển khai một số hạng mục của thành phố thông minh liên quan đến y tế, giao thông... Bà Hoàng yêu cầu phía tập đoàn LG nên đưa ra các mô hình cụ thể trên từng lĩnh vực, để tỉnh xem xét cụ thể, sau đó sẽ triển khai các bước tiếp theo.

LG đầu tư vào Việt Nam từ năm 1995, và hiện là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất
LG đầu tư vào Việt Nam từ năm 1995, và hiện là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất

LG cho biết hiện nay tập đoàn đang liên kết với một số tập đoàn lớn trên thế giới sản xuất, cung ứng công nghệ 4.0, để triển khai các dự án lớn về thành phố thông minh cho một số quốc gia trên thế giới. Đồng Nai đang triển khai thành phố thông minh nên Tập đoàn LG muốn tham gia một số hạng mục, như khu công nghiệp thông minh, giao thông thông minh, y tế thông minh, nhà máy thông minh, logistics thông minh...

Nguồn vốn để thực hiện một thành phố thông minh từ 15.000-20.000 tỷ đồng.

LG chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 và trở thành thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam với các mặt hàng điện tử, điện lạnh.  Tập đoàn LG hiện có 8 lĩnh vực kinh doanh chính, trong đó, trung tâm phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam (LG VS), chuyên sản xuất linh kiện và các giải pháp phần mềm cho ô tô, liên quan đến hệ thống thông tin giải trí (nghe nhạc, xem video), vận hành xe, đảm bảo hệ thống 3G, 4G trên xe.

Năm 2013, tổ hợp sản xuất của tập đoàn LG Electronics tại Hải Phòng (LGEVH) với vốn đầu tư 1,5 tỷ USD chính thức được cấp giấy phép sản xuất các sản phẩm chính là máy giặt, máy hút bụi, Tivi, điện thoại, thiết bị giải trí nghe nhìn cho ô tô. Hiện 7/8 công ty con của LG đều đã đầu tư vào Hải Phòng.

Năm 2016, Trung tâm nghiên cứu và phát triển của LG VS tại Hà Nội được thành lập. Hiện số lượng nhân viên của trung tâm này lên đến 400 người, kế hoạch đến năm 2024, số lượng nhân viên sẽ đạt khoảng 800 người.

Trong chiến lược phát triển tại Việt Nam, Tập đoàn LG dự kiến xác định TP. Đà Nẵng sẽ là cứ điểm tiếp theo để thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin của cả tập đoàn.

Tháng 10 vừa qua,  TP. Đà Nẵng và Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam thuộc LG Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, liên quan đến việc thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển của LG tại Đà Nẵng. 

 Năm 2021, LG dự kiến tổng doanh thu của Tập đoàn đạt 20 tỷ USD.

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement