01/02/2020 11:17
LG lại thua lỗ, hầu như không kiếm được tiền từ mảng smartphone
LG Electronics, nhà sản xuất lớn thứ 2 Hàn Quốc, mới đây đã công bố bảng doanh thu năm 2019 của mình với các con số ấn tượng.
Theo đó, trong năm vừa qua, LG đã kiếm được tổng cộng 53 tỷ USD với lợi nhuận đạt kỷ lục 2.07 tỷ USD. Mặc dù tổng doanh thu đạt được những con số khổng lồ, nhưng vẫn thấp hơn 10% so với năm 2018 do hãng điện tử Hàn Quốc đã chi mạnh cho quảng cáo và nghiên cứu công nghệ mới.
Những chiếc điện thoại như LG G8 X này đã không truyền cảm hứng cho người tiêu dùng vào năm 2019. Ảnh: AndroidPIT. |
Cũng trong báo cáo, LG có nhắc đến doanh thu Q4/2019 đạt 13,5 tỷ USD, cao hơn 1,8% so với cùng kỳ năm 2018 và cao hơn 2,3% so với quý trước đó. Lợi nhuận trong Q4/2019 là 86,5 triệu USD, cao hơn 34,5% so với Q4/2018. Trong đó, mảng smartphone của LG một lần nữa ghi nhận sự sụt giảm doanh thu. Điện thoại thông minh đang tiêu tốn của LG 858 triệu USD mỗi năm.
Theo Androidpit, hầu hết doanh thu của tập đoàn LG đều đến từ công ty con LG Home Appliance & Air Solution. Bộ phận này của LG đã mang lại tổng doanh thu 18,29 tỷ USD và khoản lợi nhuận 1,7 tỷ USD.
Ngoài ra, LG đã tạo ra doanh số 5,07 tỷ USD với Công ty Truyền thông di động LG. Trong đó 1,12 tỷ USD đã được rút trong quý IV, ít hơn ba phần trăm so với năm ngoái trong quý 4 (1,6 tỷ USD).
Như năm trước, lý do cho sự suy giảm được tuyên bố là doanh số bán chậm của smartphone tại thị trường nước ngoài. Khoản lỗ này có thể được quy cho việc tăng chi phí quảng cáo cho hoạt động kinh doanh hàng đầu của LG.
Không chỉ mảng smartphone có doanh số giảm, theo báo cáo tài chính vừa được công bố, quý IV/2019 doanh thu của LG Display chỉ đạt 6.420 tỷ won, giảm 7,6% so với cùng kỳ năm 2018; công ty lỗ ròng 1.810 tỷ won (1,5 tỷ USD) trong quý này trong khi quý cuối năm 2018 công ty đạt lợi nhuận 152,6 tỷ won.
Được biết trong năm 2020 LG Display sẽ tập trung vào việc tăng lợi nhuận từ các sản phẩm OLED.
Nhà máy sản xuất màn hình OLED của LG Display tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã bắt đầu hoạt động vào tháng 8/2019 để tung ra thị trường 60.000 màn hình OLED/tháng và sẽ sớm được nâng cấp để nâng sản lượng lên mức 130.000 màn hình OLED/tháng.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp