Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

LG bất ngờ thử nghiệm thành công kết nối 6G

Số hóa

22/08/2021 11:38

Hiện tại, 5G vẫn đang trong những năm đầu tiên phủ sóng toàn cầu. Dù vậy, LG gần đây đã thử nghiệm thành công kết nối 6G.

Mới đây, LG Electronics đã công bố thử nghiệm tầm ngắn với dữ liệu 6G terahertz (THz). Có vẻ như tương lai của 6G đang đến gần hơn và nhanh hơn chúng ta tưởng.

LG đã hợp tác với phòng nghiên cứu Fraunhofer-Gesellschaft ở Đức để tiến hành thử nghiệm. Cuộc thử nghiệm cho thấy dữ liệu được truyền không dây giữa Viện Fraunhofer Heinrich Hertz và Viện Công nghệ Berlin.

1-23.jpeg

Về kết quả thử nghiệm, dữ liệu đã di chuyển thành công hơn 100 mét trong bối cảnh ngoài trời. Điều này cũng phá vỡ các kỷ lục đã được thiết lập trước đó trong điều kiện phòng thí nghiệm được kiểm soát.

LG không tiết lộ đây là dữ liệu gì, truyền trong thời gian bao lâu. Tuy nhiên, các thử nghiệm 6G trước đó cho biết nó có thể đạt tốc độ 48GB/giây. Tốc độ này có vẻ không phù hợp với 5G khi nó gần như đang phổ biến tại nhiều khu vực. Do đó các suy đoán cho rằng LG đang đặt một cột mốc mới cho 6G.

Về lý thuyết, 6G có thể nhanh hơn gấp trăm lần so với 5G. Nhưng hiện tại nó đang bị giới hạn bởi các yêu cầu về năng lượng cao hay khoảng cách tầm ngắn. LG và các đối tác đã phát triển bộ khuếch đại công suất để tăng khoảng cách truyền của tín hiện 6G. Có vẻ như tất cả công nghệ được thử nghiệm đều thành công.

IP Park, chủ tịch LG, cho biết: “Thành công của thử nghiệm này chứng tỏ rằng chúng tôi đang tiến gần hơn với việc ứng dụng phổ liên lạc vô tuyến terahertz trong kỷ nguyên 6G sắp tới”.

Mặc dù vẫn chưa có ngày cụ thể nhưng LG tuyên bố sẽ tiêu chuẩn hóa 6G toàn cầu vào năm 2025 và thương mại hóa vào năm 2029.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement