Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lệ Quyên: Hành trình 20 năm từ ca sĩ phòng trà đến "nữ hoàng bolero"

Lối sống

26/09/2019 13:29

Sau 20 năm theo nghiệp ca hát, Lệ Quyên quyết định tổ chức liveshow mang đẳng cấp quốc tế cho riêng mình.

Mới đây, Lệ Quyên đã chính thức công bố liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của mình. Theo thông báo, đêm nhạc sẽ mang đẳng cấp quốc tế, được Lệ Quyên chuẩn bị từ rất lâu,sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM vào cuối năm nay. 

Lệ Quyên: Hành trình 20 năm từ ca sĩ phòng trà đến

Hiện tại Lệ Quyên đang gấp rút tập luyện, lên ý tưởng sân khấu cho đến trang phục biểu diễn và khách mời để mang tới 2 đêm diễn nghệ thuật chất lượng và hoàn mỹ. 

Lệ Quyên: Hành trình 20 năm từ ca sĩ phòng trà đến

Lệ Quyên cũng chia sẻ: đây là show diễn hoành tráng về quy mô nên đòi hỏi sự tập trung cao độ cả về tinh thần lẫn thể chất, ở thời điểm hiện tại, cô dành nhiều thời gian để rèn luyện súc khỏe nhằm chuẩn bị tốt nhất về tinh thần và thể lực, đảm bảo lịch tập luyện của ê-kíp dặt ra. 

Lệ Quyên sinh ra tại Hà Nội trong một gia đình có ba la văn công, mẹ là nghệ sĩ hát chèo. Lệ Quyên sớm bộc lộ được năng khiếu âm nhạc thụ thưởng từ gia đình. Sau nhiều năm sống tại Thái Nguyên, cô thi đỗ vào trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Lệ Quyên: Hành trình 20 năm từ ca sĩ phòng trà đến

Bước chân vào con đường nghệ thuật từ năm 2000, cô được biết đến bởi các hoạt động âm nhạc nghiêm túc, đầu tư kỹ lưỡng với dòng nhạc xưa. Hiện tại, cô được xem là "nữ hoàng phòng trà" vì các đêm diễn của cô tại phòng trà luôn luôn cháy vé.

Lệ Quyên: Hành trình 20 năm từ ca sĩ phòng trà đến

Tuy nhiên, trước khi đến với bolero, Lệ Quyên theo đuổi nhạc trẻ. Cuối năm 2004, Lệ Quyên phát hành album phòng thu đầu tiên, Vol.1 - Giấc mơ có thật. Ca khúc Hãy trả lời em do nhạc sĩ Tuấn Nghĩa sáng tác đã giúp cô đem về giải thưởng "Ca khúc được khán giả yêu thích nhất Làn Sóng Xanh 2005". 

Trải qua các năm sau đó, Lệ Quyên cho ra mắt đều tay các album mang dấu ấn sâu sắc của chính mình. Sau đó cô quyết định "Nam tiến".

Lệ Quyên: Hành trình 20 năm từ ca sĩ phòng trà đến

Vào 27/8/2010, Lệ Quyên giới thiệu đến khán giả cả nước sản phẩm âm nhạc đặc biệt của cô: album Khúc tình xưa, gồm 12 ca khúc như Mưa nửa đêm, Tình lỡ, Hàn Mạc Tử, Sầu lẻ bóng,…do chính cô biên tập. Đặc biệt, toàn bộ phần lời bài hát trong album do chính Lệ Quyên viết tay bằng mực tím để mang lại cảm giác đúng chất xưa nhất như chủ đề album. 

Lệ Quyên: Hành trình 20 năm từ ca sĩ phòng trà đến

Trải qua những năm tháng trong nghề, chuyển từ dòng nhạc nhẹ sang bolero, Lệ Quyên được nhiều người đánh giá là cô ca sĩ khác biệt trong showbiz Việt. Đứng trước việc bị tiền bối chê bai không hát được bolero, Lệ Quyên vẫn được nhều khán giả nhận xét là giọng ca thành công nhất trong dòng nhạc bolero đương đại. Cô được đánh giá là khôn khéo trong việc biến tấu bolero cho phù hợp với số đông và tạo ra được thương hiệu cho bản thân khi người ta nhắc tới dòng nhạc này.

Lệ Quyên: Hành trình 20 năm từ ca sĩ phòng trà đến
PHẠM HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement