Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lễ hội ánh sáng, khinh khí cầu và nhiều hoạt động thú vị khác đang chờ bạn dịp lễ 30/4

Vĩ mô

27/04/2019 10:03

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nếu bạn vẫn còn đang đắn đo suy nghĩ không biết đi đâu, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Điểm sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại TP.HCM

Lễ hội ánh sáng, khinh khí cầu và nhiều hoạt động thú vị khác đang chờ bạn dịp lễ 30/4

Từ 21h đến 21h15 ngày 30/4, thành phố sẽ bắn pháo hoa tầm cao ở 2 điểm là đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2), tòa nhà nhà cao nhất Việt Nam thuộc Khu đô thị Vinhomes ở phường 22, quận Bình Thạnh.

Ngoài ra, dịp này UBND TP.HCM cũng cho phép bắn pháo hoa tầm thấp tại một điểm là Công viên văn hóa Đầm Sen (phường 3, quận 11). Những năm trước, dịp 30/4, TP.HCM chỉ tổ chức bắn pháo hoa ở đường hầm sông Sài Gòn và công viên văn hóa Đầm Sen.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM chịu trách nhiệm tổ chức phân luồng giao thông tại các khu vực nhân dân tập trung xem pháo hoa. Đồng thời giải tỏa việc neo đậu và tạm dừng mọi hoạt động của các phương tiện giao thông đường thủy tại khu vực xung quanh hướng lên đường hầm sông Sài Gòn trong thời gian bắn pháo hoa, không cho các phương tiện lưu thông đậu, dừng trong phạm vi cách vị trí bắn pháo hoa từ 1.000m trở ra.  

Lễ Hội Ánh Sáng 2019: Hàn Quốc thu nhỏ trong lòng TP.HCM

Lễ hội ánh sáng, khinh khí cầu và nhiều hoạt động thú vị khác đang chờ bạn dịp lễ 30/4

Lần đầu tiên, người Sài Gòn có dịp chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo trong Lễ hội Ánh sáng 2019 được tổ chức tại quận 7. Khai mạc từ cuối tháng 4, Lễ Hội Ánh Sáng 2019 sẽ diễn ra trong suốt 45 ngày bao gồm các hoạt động tham quan triển lãm nghệ thuật ánh sáng, trải nghiệm các loại hình giải trí đa dạng tích hợp với tỷ tỷ thứ phụ kiện mua sắm, không gian ẩm thực Hàn-Việt đặc sắc. 

Được bố trí trên một bãi đất rộng trên đường Tân Trào, Lễ hội Ánh sáng 2019 gồm 24 tác phẩm đèn lồng khổng lồ cao trên 10 m cùng với nhiều tác phẩm đèn LED rực rỡ.

Xem trình diễn laser trên màn hình nước 3D tại Đầm Sen

Từ ngày 27/4 đến 1/5, khi đến Đầm Sen bạn sẽ có cơ hội thưởng thức màn trình diễn laser trên màn hình nước 3D ấn tượng với chủ đề "Tinh hoa công nghệ - Bay cao Việt Nam".

Đây là hoạt động nổi bật nhất tại Đầm Sen dịp lễ 30/4 và 1/5 với sự góp mặt của loạt thiết bị công nghệ đẳng cấp thế giới như hệ thống âm thanh sôi động của Cộng hòa Czech, hệ thống laser - màn hình nước hiện đại của Singapore...

Bên cạnh đó, trong dịp này các sở ngành cũng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm như giải Việt dã Truyền thống 30/4 lần thứ 43 Vô địch TP.HCM mở rộng năm 2019 tại tuyến đường Lê Duẩn, giải Đua thuyền truyền thống TP.HCM tại tuyến kênh Rạch Đĩa ở công viên Panorama quận 7, Festival Hoa lan TP.HCM năm 2019 từ ngày 27/4 đến ngày 1/5 tại Công viên Tao Đàn… 

Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế 2019 tại Huế và Đà Nẵng

Lễ hội ánh sáng, khinh khí cầu và nhiều hoạt động thú vị khác đang chờ bạn dịp lễ 30/4

Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế 2019 sẽ được tổ chức ở cả Huế và Đà Nẵng từ 27/4 - 1/5, với sự góp mặt của 10 khinh khí cầu từ các quốc gia Hà Lan, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam... Có 3 loại khinh khí cầu để du khách chụp hình lưu niệm là khinh khí cầu bay tự do, khinh khí cầu bay treo và khinh khí cầu mini để biểu diễn. 

Để tạo cơ hội cho du khách, nhất là các bạn trẻ tìm hiểu về hoạt động của các khinh khí cầu, bên lề sự kiện sẽ có hoạt động giao lưu giữa các bạn trẻ và các phi công. Những điểm thú vị về nguyên lý hoạt động của khinh khí cầu và cuộc sống cùng những trải nghiệm của các phi công sẽ được chia sẻ.

Tại Đà Nẵng, các khinh khí cầu được thả ở khu Công nghệ cao và hồ Hòa Trung, thuộc huyện Hòa Vang. Nhiều hoạt động bên lề diễn ra tại khu vực đường Bạch Đằng. Trong khi đó tại Huế, khinh khí cầu sẽ cất cánh từ Sân Kỳ Đài, Kinh thành Huế. 

NGỌC CHÂU (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement