Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lấy căn hộ ở chung cư Lý Chiêu Hoàng và An Lạc dùng để tái định cư cho 5 dự án

Khu tái định cư An Lạc và Khu tái định Lý Chiêu Hoàng sẽ được UBND TP.HCM bố trí tái định cư cho 5 dự án trên địa bàn quận Bình Tân.

UBND TP.HCM vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá bán, giá thu tiền sử dụng đất tái định cư mã nền cụ thể của Khu tái định cư An Lạc và Khu tái định Lý Chiêu Hoàng để bố trí tái định cư cho 5 dự án trên địa bàn quận Bình Tân.

Cụ thể, Khu tái định cư An Lạc dùng để bố trí tái định cư cho 3 dự án là xây dựng trụ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy quận Bình Tân, đường dây điện 500KV Phú Mỹ-Nhà Bè-Phú Lâm, xây dựng cống Mương Lệ ở phường Bình Hưng Hòa. Hệ số điều chỉnh giá khu này từ 4,025 đến 4,923.

Chung cư Lý Chiêu Hoàng sụt lún sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng.
Chung cư Lý Chiêu Hoàng sụt lún sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng.

Khu tái định cư Lý Chiêu Hoàng dùng để bố trí tái định cư 2 dự án là nâng cấp mở rộng đường số 7 ở phường Bình Hưng Hòa, nạo vét rạch Nhảy-rạch Ruột Ngựa ở phường An Lạc. Hệ số điều chỉnh giá khu này từ 5,140 đến 5,854.

Tuy nhiên, cả hai chung cư ở Khu tái định cư An Lạc và Khu tái định Lý Chiêu Hoàng đều đã được đưa vào sử dụng hơn chục năm nay, một số hạng mục đã bắt đầu xuống cấp, hư hỏng.

Cụ thể, vườn trẻ dành cho các bé học mẫu giáo ở Khu tái định cư An Lạc đã xuất hiện nhiều vết nứt, loang lổ vì nước mưa thấm vào tường. Theo phản ảnh của các giáo viên mầm non, hệ thống máng xối không đảm bảo chất lượng nên những trận mưa to nước chảy tràn ngược trở vào phòng ốc. Thậm chí có hôm mưa kéo dài, nhiều phòng bị ẩm đến độ các bé không ngủ được. 

Còn ở Khu tái định cư Lý Chiêu Hoàng, phần móng chung cư bị sụt xuống, nhiều chỗ bể lớp bê-tông lộ các thanh sắt và gạch ra bên ngoài. Bên cạnh đó, hệ thống nước thải vẫn chưa hoàn chỉnh. Nhiều hố ga vẫn chưa hoàn thiện và bị hư hỏng một phần...

Cả hai chung cư ở Khu tái định cư An Lạc và Khu tái định Lý Chiêu Hoàng đều được xây dựng với mục đích tái định cư cho các hộ dân có đất bị thu hồi trong dự án D(ại lộ Đông Tây và môi trường nước TP.HCM.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement