Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lầu Năm Góc huy động 1.600 binh sĩ tới khu vực thủ đô Washington

Kinh tế thế giới

03/06/2020 10:29

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 2/6 cho biết đã điều động khoảng 1.600 lính lục quân tới khu vực xung quanh thủ đô Washington D.C, sẵn sàng hành động sau khi xảy ra các cuộc biểu tình bạo lực nhiều đêm liền ở thành phố này nhằm phản đối việc cảnh sát ra tay quá mức dẫn đến cái chết của người đàn ông da mầu George Floyd.

Theo Reuters (Washington 2/6) Trong một tuyên bố, người phát ngôn Lầu Năm Góc Jonathan Rath Hoffman nhấn mạnh: "Lực lượng thường trực đang sẵn sàng tại các căn cứ quân sự ở Khu vực Thủ đô Quốc gia, nhưng không phải tại thủ đô Washington D.C".

Ông Hoffman nói thêm rằng các binh sĩ đang trong "tình trạng báo động cao", song "không tham gia hỗ trợ bảo vệ cho các chiến dịch của chính quyền dân sự".

Các cuộc biểu tình bạo lực bắt đầu vào tuần trước sau khi một sĩ quan cảnh sát thành phố Minneapolis quỳ trên cổ của George Floyd trong gần 9 phút, ngay cả sau khi Floyd dường như bất tỉnh. Cảnh sát đã bị buộc tội giết người.

Cuộc khảo sát được thực hiện vào thứ Hai và thứ Ba cho thấy 64% người Mỹ trưởng thành có cảm tình với những người phản đối ngay bây giờ, trong khi 27% cho biết họ không và 9% không chắc chắn.

Cuộc thăm dò nhấn mạnh những rủi ro chính trị cho Trump, người đã áp dụng cách tiếp cận cứng rắn đối với các cuộc biểu tình và đe dọa sẽ triển khai quân đội Hoa Kỳ để dập tắt bất đồng chính kiến ​​bạo lực. Ông Trump phải đối mặt với Joe Biden trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement