Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Laptop nhỏ gọn Asus VivoBook E12, giá chỉ 5,2 triệu đồng có gì hấp dẫn?

Doanh nghiệp

29/06/2018 05:31

Laptop nhỏ gọn tưởng chừng đã bị loại bỏ khi tablet thịnh hành, tuy nhiên có vẻ như phân khúc này đang trở lại, mới nhất là VivoBook E12 của Asus.

Trước khi có sự xuất hiện của tablet, có không ít những sản phẩm laptop nhỏ gọn được người dùng săn đón, đặc biệt ở phân khúc netbook giá bình dân dưới 10 triệu đồng. Hiệu năng không cao nhưng gọn gàng và dễ dàng mang đi bất cứ đâu khiến đây trở thành thứ vũ khí lợi hại của nhiều người khi mang đi học hay đi làm.

Tuy nhiên tablet xuất hiện và dường như dọn dẹp sạch sẽ phân khúc kể trên, chỉ còn lác đác vài cái tên cố gắng bám trụ. Thời đại của tablet khiến người ta chỉ có thể tìm kiếm những chiếc laptop nhỏ gọn đi kèm mỏng nhẹ và thời trang, với mức giá trên 20 triệu đồng.

Tablet đang suy giảm mạnh với xu hướng smartphone màn hình lớn và laptop nhỏ gọn đang có xu hướng trở lại. Sự tái xuất này lợi hại hơn so với những sản phẩm đời trước, khi nó được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn.

Laptop nhỏ gọn Asus VivoBook E12, giá chỉ 5,2 triệu đồng có gì hấp dẫn?

Asus VivoBook E12 là một sản phẩm như vậy, nó có giá chỉ 5,2 triệu đồng, nặng chỉ 980g, màn hình 11,6 inch, được cho là gọn nhẹ nhất trên thế giới. Đây là điều không thể có ở thời đại laptop nhỏ gọn trước đây, những thông số như trên thường chỉ có ở những sản phẩm trên 20 triệu đồng.

Về cơ bản, Asus VivoBook E12 hướng trực tiếp tới đối tượng cần di chuyển nhiều và cần sử dụng laptop ở mọi lúc mọi nơi. Asus VivoBook E12 vì vậy có thể trở thành một dụng cụ học tập của học sinh, sinh viên, một công cụ tác nghiệp của nhà báo, hay đơn giản là một vật không thể thiếu với những người phải di chuyển nhiều.

Laptop nhỏ gọn Asus VivoBook E12, giá chỉ 5,2 triệu đồng có gì hấp dẫn?

Để phục vụ nhu cầu trên, Asus VivoBook E12 nhỏ hơn một tờ giấy A4, mỏng 16,9mm, nặng 980g. Đây là kích thước lý tưởng cho một chiếc laptop "xê dịch". Màn hình 11,6 inch độ phân giải HD ở mức đủ dùng, không có gì quá đặc biệt, khá hẹp do viền màn hình cũng không mỏng như những sản phẩm laptop hiện đại khác. Tất nhiên với mức giá 5,2 triệu đồng thì khó có thể đòi hỏi nhiều hơn cho 1 sản phẩm mỏng nhẹ. Ưu điểm của viền màn hình dày là khiến máy tương đối bền chắc.

Asus VivoBook E12 có 2 phiên bản, sở hữu bộ vi xử lý Intel Celeron N3350 và N4000. Tuy không mạnh mẽ, nhưng đủ dùng với những tác vụ văn phòng cơ bản và nghe nhạc, xem phim, chơi những game nhẹ nhàng. Đi kèm là RAM dung lượng 2GB, có vẻ hơi đuối so với nhu cầu lướt nhiều trang web cùng một lúc, do các trình duyệt "ngốn" RAM khủng khiếp. Bộ nhớ trong là ổ cứng HDD 500GB đủ dùng. Với mức giá này thì không thể đòi hỏi có ổ cứng SSD hay cấu hình tốt hơn.

Laptop nhỏ gọn Asus VivoBook E12, giá chỉ 5,2 triệu đồng có gì hấp dẫn?

Asus VivoBook E12 được trang bị cổng USB-C, 2 cổng USB 3.1, cổng HDMI và khe đọc thẻ nhớ SD. Dù nhỏ gọn nhưng Asus VivoBook E12 vẫn sở hữu bàn phím với hành trình không khác biệt so với laptop 14 inch, mang lại cảm giác gõ phím thoải mái cho người dùng. Touchpad cũng được cải thiện với hỗ trợ đa chạm, công nghệ phát hiện cảm ứng từ lòng bàn tay, để người dùng có thể dễ dàng sử dụng mà không cần dùng tới chuột.

Thời lượng pin của VivoBook E12 từ 9 - 10 giờ sử dụng, theo công bố của Asus. Giá cho bản sử dụng vi xử lý Intel N3350 là 5,2 triệu đồng, trong khi giá cho bản sử dụng vi xử lý N4000 là 6 triệu đồng.

Nhìn chung với mức giá ngang bằng với một smartphone tầm trung, Asus VivoBook E12 là công cụ làm việc, học tập hay giải trí lợi hại của những người phải di chuyển liên tục. Nhỏ gọn, nhẹ nhàng, thời gian sử dụng đủ lâu, đặc biệt là mức giá khá rẻ khiến Asus VivoBook E12 là sự lựa chọn đáng chú ý.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement