Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lãnh đạo TP.HCM đảm bảo đủ khẩu trang cho người dân

Sức khỏe

17/03/2020 08:48

Lãnh đạo TP.HCM cho biết, TP.HCM đặt hàng 16 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang, cung cấp 50 triệu khẩu trang cho người dân.

Theo nguồn tin từ báo Lao Động, tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tối 16/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 với lãnh đạo quận huyện và các phòng chức năng, lãnh đạo phường xã thị trấn tại đầu cầu 24 quận huyện.

Trước tình hình lo ngại thiếu hụt khẩu trang cung cấp cho người dân trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định rằng, thành phố đủ khẩu trang cung cấp cho người dân.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh Trung tâm Báo chí.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh Trung tâm Báo chí.

Theo đó, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, ban chỉ đạo đã giao một địa chỉ lo khẩu trang cho thành phố là Sài Gòn Co-op, các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang, dung dịch rửa tay kháng khuẩn, xà phòng diệt khuẩn đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu của học sinh, cán bộ, công chức và nhân dân TP.HCM. Ngoài ra, TP.HCM đã đặt hàng cho 16 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang. TP.HCM sẽ cung cấp 50 triệu khẩu trang cho người dân.

Đối với học sinh trên địa bàn, nếu trường hợp tháng 3 này đi học lại thì trong tháng đầu tiên tổng cộng chúng ta dự trữ ít nhất 50 triệu khẩu trang cho thành phố, để khi đi học thì học sinh có khẩu trang.

Với các cán bộ công chức đi làm thì cán bộ công chức có khẩu trang. Các cơ quan đặt hàng theo ngành dọc hoặc liên hệ trực tiếp với Sài Gòn Co-op. Những người lao động, lái xe, tiểu thương đều có khẩu trang. Ví dụ, những người bán hàng ở chợ thì Ban quản lý chợ phải cung cấp khẩu trang

UBND phường có trách nhiệm chỉ chỗ cung cấp khẩu trang cho người dân người dân địa phương. 

Bên cạnh đó, thành phố vừa ra văn bản yêu cầu Sở Tài chính TP.HCM phải đảm bảo kinh phí trang bị khẩu trang miễn phí cho học sinh phổ thông và Giáo dục thường xuyên.

Trước đó, nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 lây lan, Thủ tướng chỉ đạo: Từ ngày 16/3/2020, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...)  

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement