Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lắng nghe 'bản hòa tấu' từ động cơ của những chiếc mô tô trong giải đua MotoGP

Xe+

01/08/2017 08:15

Nếu là một khán giả thường xuyên của những giải đua xe mô tô chuyên nghiệp, đặc biệt trong đó chính là giải đua xe mô tô danh giá nhất thế giới MotoGP. Dù đang thưởng thức trực tiếp đường đua hay qua màn hình ti-vi chắc hẳn ai cũng phấn khích vì tiếng động cơ trên những "chiến mã" đặc biệt và mạnh mẽ ấy.

Mùa giải MotoGP 2017 chính thức khởi tranh vào tháng 3/2017 tại Quatar vớitổng số 18chặngđua,và hành trình sắp đi đếnvòngthứ 10 tại Cộng Hòa Séc vào ngày 6/8 tới.

Nhữngtay đua nổi tiếng như:Jorge Lorenzo,Dovizioso đến từ đội Ducati,Valentino Rossi,Maverick Vinales đến từ độiYamaha vàMarquez, Pedrosa đến từ đội đua Honda, đã mang lại cho công chúng những màn rượt đuổi tranh giành thứ hạng ngoạn mục nhất.


(Nguồn: Youtube)

Bên cạnh đó, ngoài những tay đua nổi tiếng, đội ngũkỹ thuật chăm sóc xe chuyên nghiệp, chúng ta phảinói đến một nhân vật quan trọng nhất là những "chiến mã"được sử dụng thi đấu.Cụ thể hơn, mỗi chiếc xe được trang bị mỗi loại động cơ khác nhau, nhưng mỗi động cơ tạo ra âm thanh riêng biệt của riêng mình.

Thậm chí với số piston bằng nhauvà bố trí lệch nhau về vị trí đã mang lại những âm thanh phấn khích cho các tay đua, cũng như là khán giả có mặt trên sân. Các đội đua trong giải MotoGP 2017 thườngsử dụng 3 loại động cơ như:Inline-4, V4 và L4. Mỗi loại động cơ có ưu và nhược điểm riêng, nhưng điểm chung đều là các khối máy móc mạnh mẽ,sở hữu những công nghệ vàphụ kiệnhiện đại nhất.

Tại giải đua xe gắn máy MotoGP 2017 lần này có 12 đội tham gia và tranh giải vô địch, trong đó sẽ có 6 nhà sản xuất và cung cấp động cơ chính thức. Các nhà sản xuất động cơ cho MotoGP được xếp theo thứ tự chữ cái là: Aprilia, Ducati, Honda, KTM, Suzuki và Yamaha.

Được biết, phần lớn các xe tham gia giải đua MotoGP đềuđược trang bịđộng cơ V4, chỉ riêng đội đua Ducati sử dụng loại động cơ L4 có góc nghiêng 90 độ. Còn ở đội Honda, Aprilia và KTM cũng sử dụng loại động cơ V4 với góc đặt khác nhau giữa các xi lanh. Riêng dòng động cơInline-4 thì được sử dụng trên hai hãng xe Châu ÁYamaha và Suzuki.

LÊ HẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement