Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

​Lan hồ điệp tặng tết làm không kịp bán

Tiêu dùng

24/01/2017 05:41

Từ 180.000-220.000 đồng/cành, chỉ sau vài ngày đến nay lan hồ điệp được nhiều cửa hàng bán ra với giá 250.000-300.000 đồng/cành, có lúc lên đến 350.000 đồng/cành.

Nguyên nhân tăng giá được nhiều người bán cho biết là lượng khách mua lan hồ điệp biếu tặng tết tăng mạnh khi cận tết, và tăng hơn so với mọi năm nhiều trong khi nguồn cung hồ điệp tết so với năm ngoại lại giảm mạnh.

Hồ điệp biếu tặng sẽ được kết thành chậu với nhiều cành hoa do người mua tự chọn. Chậu có cành nhiều cành và càng đẹp thì giá sẽ càng cao.

Các cửa hàng hoa lan trên đường Thành Thái, Q.10 khẩn trương kết lan thành chậu giao cho khách - Ảnh: Nguyễn Trí

Thời điểm này, chậu lan hồ điệp bán ra có mức giá phổ biến từ 2-3 triệu đồng. Thậm chí, những chậu từ 5-7 triệu đồng, thậm chí trên 10 triệu cũng không hiếm khách mua. Để khách khỏi chờ, nhiều nơi còn tự kết trước các chậu, sau khi bán chỉ cần gắn thêm nơ đỏ câu chúc theo ý khách hoặc chỉ nhận làm chậu ít nhất 3 cành để khỏi tốn công.

Khách hàng tươi cười sau khi mua được chậu lan ưng ý về chưng tết - Ảnh: Nguyễn Trí

Theo đại diện cửa hàng hoa lan Khải Châu (Phú Nhuận, TP.HCM), lượng khách tăng hơn tết năm ngoái khoảng 50%, nhiều chủng loại hoa ưa chuộng như hồ điệp màu trắng, tím và cánh cam có khả năng hụt hàng vì khách tiếp tục đặt mua nhiều.

Hoa vào chậu thường được cắm xen kẻ nhiều màu, phần nhiều là màu trắng và tím. Cành hoa sẽ được phân thành nhiều tầng cao thấp và tỏa ra nhiều hướng, chậu thường là màu trắng nên nhìn khá trang trọng.

Theo ông Phạm Anh Dũng, chủ tịch hội hoa lan Củ Chi (Củ Chi, TP.HCM), với nguồn cung chiếm khoảng 70% lượng hồ điệp bán tết tại TP.HCM nhưng năm nay hồ điệp trồng Lầm Đồng giảm khoảng 30% so với năm ngoái do nở sớm.

Ngoài ra, năm nay các chủng loại lan khác như dendro, mokara cũng mất mùa nên nhu cầu mua lan chơi tết dồn về hồ điệp.

Khách chọn mua lan hồ điệp tại một cửa hàng trên đường Bắc Hải, Q.10, TP.HCM - Ảnh: Nguyễn Trí

Ngoài hồ điệp, địa lan có nguồn gốc từ Đà Lạt và hàng nhập từ Hàn Quốc, Đài Loan cũng được nhiều người chọn mua biếu tết nên giá đã nhích dần lên với hiện khoảng là 300.000-350.000 đồng/cành hoa.

Tuy nhiên, nhiều nhà vườn vườn nên cảnh giác với lan hồ điệp nhập vì nhiều chủng loại không hợp thời tiết và được dưỡng bằng thuốc có thể bị tàn sớm hơn so với lan trong nước.

Để hoa lan chưng tết lâu tàn, người chơi cần lựa chỗ chưng vừa đủ ánh sáng với nhiệt độ 21-32 độC, khôngđể ánh nắng chiếu trực tiếp vào hoa.

Nên tưới hoa vào buổi sáng, không nên tưới phun lên cánh hoa. Đinh kỳ một tuần nên thêm dinh dưỡng cho cây một lần bằng loại phân rong biển hay B1 pha với nước.

Hoa hồ điệp có thời gian chưng 2-3 tháng nhưng nếu chăm sóc đúng cách có thể lên tới 5-6 tháng.

Theo NGUYỄN TRÍ (Tuổi trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement