Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lần đầu tiên trong hơn 2 thế kỷ, nhà thờ Đức Bà Paris không tổ chức Giáng sinh

Vĩ mô

23/12/2019 09:02

Thông tin này đã được nhà chức trách Pháp xác nhận ngày 21/12, trong bối cảnh công tác sửa chữa và phục dựng công trình kiến trúc hơn 850 năm này.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1803, nhà thờ 850 tuổi này không tổ chức lễ Giáng sinh, người phát ngôn Andre Finot nói với CNN hôm Chủ nhật. Nhà thờ - một di sản thế giới của UNESCO - đã bị tàn phá bởi một đám cháy đã phá hủy cấu trúc, một phần của mái nhà và hầm vào tháng 4 vừa qua.

Theo văn phòng báo chí của ban quản lý Nhà thờ Đức Bà Paris, Thánh lễ vào nửa đêm Giáng sinh vẫn sẽ được Linh mục quản nhiệm Nhà thờ Đức Bà, Patrick Chauvet, tổ chức. Tuy nhiên, địa điểm tổ chức sẽ diễn ra tại nhà thờ Saint-Germain l'Auxerrois cũng ở Paris.

Nhà thờ Đức Bà Paris đang trong quá trình tái thiết. Ảnh: CNN
Nhà thờ Đức Bà Paris đang trong quá trình tái thiết. Ảnh: CNN

Nhà thờ Đức Bà Paris đã trải qua hơn hai thế kỷ thăng trầm lịch sử, trong đó có Chiến tranh Thế giới thứ II, nhưng vẫn mở cửa đón các tín đồ tới dự Thánh lễ nửa đêm mỗi dịp Giáng sinh. Nhà thờ mang tính biểu tượng quốc gia của Pháp này chỉ buộc phải đóng cửa một lần duy nhất trong thời kỳ Cách mạnh Pháp vào cuối thế kỷ 18 đầu thế kỷ 19.

Vụ cháy ở Nhà thờ Đức Bà Paris hôm 15/4 vừa qua kéo dài tới 15 giờ đồng hồ đã làm sập ngọn tháp và thiêu rụi một phần mái của di tích lịch sử này. Hiện nguyên nhân gây cháy chưa được xác định, nhưng truyền thông Pháp dẫn lời lực lượng cứu hỏa cho rằng hỏa hoạn "có thể liên quan tới" dự án tôn tạo trị giá 6,8 triệu USD phần tháp của Nhà thờ với 250 tấn chì.

Theo CNN, vào tháng 6, các công tố viên Pháp cho biết có thể một tàn thuốc lá hoặc một sự cố điện đã gây nên vụ hỏa hoạn thảm khốc.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên kế hoạch tái thiết nhà thờ trong năm năm. Bộ Văn hóa Pháp hồi tháng 10 vừa qua cho biết quỹ đóng góp phục dựng Nhà thờ Đức Bà đã nhận được cam kết 1,1 tỷ USD.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement