Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lan can vỉa hè giăng "ma trận" với người đi bộ

Dân sinh

26/02/2017 07:20

Hệ thống lan can sắt dọc hai tuyến đường Thuận Kiều và Nguyễn Chí Thanh (Q.5, TP.HCM) bao quanh Bệnh viện Chợ Rẫy nhằm lấy lại vỉa hè cho người đi bộ nhưng lại làm khó người đi lại.

Dù mục đích của cơ quan chức năng khi lắp đặt hệ thống lan can sắt dọc hai tuyến đường Thuận Kiều và Nguyễn Chí Thanh (Q.5, TP.HCM) bao quanh Bệnh viện Chợ Rẫy nhằm lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.Tuy nhiên dường như hệ thống này chưa phát huy được tác dụng khi nhiều người vẫn chọn đi dưới lòng đường do các rào sắt chằng chịt làm khó người đi lại.

Theo ghi nhận, hệ thống lan can sắt kéo dài khoảng hơn 200m bao quanh Bệnh viện Chợ Rẫy với chiều cao hơn 1,5mchia vỉa hè làm hai khu vực. Khu để xe máy và khu dành cho người đi bộ. Ởmỗi đường dẫn vào là các khung sắt được hàn cứng gắn cố định với mặt đất theo hình zic zắc.

Khu vực được thiết kế cho người đi bộ vắng vẻ không ai đi do bị hệ thống lan can sắt làm khó

Đây cũng chính là điểm làm khó người đi bộ bởi muốn vào trong khu vực dành riêng cho mình, người đi bộ phải khá mất công đi luồn qua hệ thống khung sắt này. Nhiều người đành đi thẳng dưới lòng đường để đỡ mất công.

Gần một giờ có mặt tại đây, chúng tôi ghi nhận số lượng người chọn đi trong lối đi này chưa đến 5 người. Hơn nữa, phía bên trong một số người tận dụng khoảng cách giữa các khung sắt để mắc võng nằm nghỉ, bày bàn ghế buôn bán… nên càng gây phản cảm.

Phía ngoài các khung sắt nhiều người bán hàng bày bán ra lòng đường khiến giao thông qua khu vực này càng rối loạn.

“Tôi thấy chính quyền làm việc này muốn tốt cho người đi bộ, tuy nhiên thiết kế của hệ thống lại quá rối rắm nên gây khó khăn. Nhất là khu vực này nhiều người bệnh, người khuyết tật không thể đi được vào khu vực trên nên phải đi xuống lòng đường rất nguy hiểm” -một người dân cho biết.

Lối vào khu vực cho người đi bộ được thiết kế khá rối rắm
Người đi bộ chọn đi xuống lòng đường thay vì lên vỉa hè vì bị hệ thống lan can làm khó
Một người tận dụng hệ thống lan can sắt để treo võng nằm
Nhiều người còn bày biện bàn ghế để bán nước trong khu vực dành cho người đi bộ

Theo LÊ PHAN - TÂM ĐỨC (Tuổi trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement