Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm thế nào để mặt nạ dưỡng da mang lại hiệu quả tốt nhất?

Khỏe - đẹp

19/04/2017 01:40

Đắp mặt nạ là bước quan trọng giúp cung cấp độ ẩm, các dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn. Tuy nhiên, đắp mặt nạ như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất là điều không phải cô gái nào cũng biết.

Dướiđây là những điều cần lưu ý khi đắp mặt nạ để đạt hiệu quả tối ưu nhất mà bạn gái nhất định không được bỏ qua.

Tuyệt đối khôngđắp mặt nạ mỗi ngày

Dù là sử dụng mặt nạ giấy hay mặt nạ dưỡng da 100% từ thiên nhiên đi chăng nữa thì tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng 2 lần/tuần. Có rất nhiều chị em nghĩ rằng đắp mặt nạ hàng ngày để mang lại tác dụng nhanh chóng giúp làn da mịn màng, tươi trẻ.

Tuy nhiên, việc làm này là hết sức sai lầm bởi làn da của chúng ta vốn rất mỏng, đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da, khiến da mất đi khả năng chống lại các tác động từ môi trường từ đó dễ gây tổn thương, dễ bắt nắng,…

Loại bỏ da chết để da dễ hấp thụ dưỡng chất

Loại bỏ da chết là bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da, nó không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và các tế bào chết trên da mà còn giúp làn da bạn trở nên mịn màng và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất.

Do đó, trước khi đắp mặt nạ bạn gái nên loại bỏ da chết bằng các hỗn hợp từ thiên nhiên như đường nâu với mật ong, bột yến mạch với sữa tươi, dâu tây với mật ong,… Lưu ý, chỉ nên tẩy da chết tối đa 2 lần/tuần và trong quá trình thực hiện chỉ nên thực hiện thật nhẹ nhàng để không gây tổn thương cho làn da.

Thời gian tối đa để mặt nạ lưu lạitrên da là 20 phút

Theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu đắp mặt nạ quá lâu sẽ không giúp da hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn mà ngược lại làm cho da mất rất nhiều độ ẩm khiến da bị khô nhanh hơn.

Vì vậy, tốt nhất chỉ nên đắp mặt nạ 15- 20 phút, đừng vì mải mê xem phim, lướt web hay ngủ quên mà để mặt nạ quá lâu sẽ khiến cho mặt nạ phản tác dụng nhé!

Ban đêm là thời điểmtốt nhất để đắp mặt nạ

Sau một ngày dài, làn da của chúng ta phải chịu tác động trực tiếp từ các yếu tố môi trường, không khí ô nhiễm, khói bụi, vi khuẩn, lớp mỹ phẩm trang điểm,… khiến làn da trở nên mệt mỏi, dễ bị tổn thương. Lúc này da cần được bổ sung thật nhiều dưỡng chất nên đây là thời điểm thích hợp để đắp mặt nạ dưỡng da.

Vì vậy, khoảng thời gian trước khi đi ngủ vào buổi tối là thời điểm tốt nhất và hợp lý nhất bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng da để làn da có thể phục hồi và hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất.

MỘC TRÀ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement