Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm thế nào để chọn một khách sạn theo hướng thuần thiên nhiên?

Du lịch & Ẩm thực

17/09/2019 15:46

Tìm một khách sạn sang trọng chưa bao giờ dễ dàng hơn thế, nhưng biết khách sạn nào thực sự mang ý thức sinh thái, thiên nhiên không đơn giản như vậy.

"Khách du lịch nên cảm thấy được nhiều đặc quyền", Alexa Poortier, đồng sáng lập của NOW, một sáng kiến ​​mới kêu gọi trách nhiệm phát triển tính bền vững trong du lịch. "Sau tất cả, vì người tiêu dùng họ đang tiêu tiền đi du lịch bằng chính túi tiền của họ".

Và tất cả những gì chúng ta - những người tạo ra hệ sinh thái nên tôn trọng những mong muốn thỏa đáng của chính khách hàng cũng là sự tôn trọng chính bản thân người hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Dưới đây là 5 cách đáng tin cậy để bạn có thể ghi chú khi đi du lịch vòng quanh thế giới.

  Trại Olakira nơi có nhiều hoạt động hướng về môi trường và chương trình trồng rừng địa phương. 

Trại Olakira nơi có nhiều hoạt động hướng về môi trường và chương trình trồng rừng địa phương. 

1. Chọn mộtkhách sạn carbon trung tính

Du khách có trách nhiệm có thể đặt tâm trí thoải mái khi đặt một khách sạn carbon trung tính. Trong khi phong trào phát thải bằng không (nhằm mục đích bù đắp lượng khí thải carbon cho một tương lai bền vững) đang dần dần xây dựng, vẫn còn nhiều nơi khác nhau điển hình như từ trại Olakira lưu động tại Serengeti đến Kong Arthur ở Copenhagen Đan Mạch khá tràn ngập không gian củathiên nhiên cây xanh, đó là một phần của khu khách sạn Arthur, nhóm khách sạn đầu tiên trên thế giới aps dụng hình thức carbon trung tính tạo ra môi trường an toàn.

Cũng như theo các hướng dẫn tiêu chuẩn cho các khách sạn LEED (an toàn năng lượng và bảo vệ môi trường) đã được chứng nhận, chẳng hạn như sử dụng bóng đèn năng lượng thấp, thực đơn có nguồn gốc địa phương, các chương trình tái sử dụng và tái chế vải và đi xe đạp, chủ sở hữu Kong Arthur và CEO Kirsten Brøchner thấy rằng tác động của khách sạn kéo dài vượt xa sự mong đợi của nó.

"Chúng ta phải chăm sóc nơi chúng ta sống," Brochner, người có nhân viên đưa ra các sáng kiến ​​môi trường trong các hội thảo ngoài khuôn viên, nấu ăn cho người vô gia cư và tình nguyện viên tại các tổ chức thanh thiếu niên. Kong Arthur và những nhóm khác như khách sạn Talbott ở Chicago và khách sạn Lenox ở Boston mời du khách để bù đắp chuyến đi của họ bằng cách mua tín chỉ carbon, cung cấp tài trợ cho các trang trại gió và các dự án trồng rừng.

  Tại Florence, bạn có thể ở một vị trí trung tâm và khám phá những khu phố ít được biết đến bằng xe đạp. 

Tại Florence, bạn có thể ở một vị trí trung tâm và khám phá những khu phố ít được biết đến bằng xe đạp. 

2. Đặt một khách sạn chào đón khách du lịch không sử dụng xe hơi

Khách sạn đang làm cho nó dễ dàng, thuận tiện hơn bằng cách cung cấp xe đạp, dịch vụ đưa đón miễn phí và các gói vận chuyển công cộng. Các khách sạn trên khắp thế giới, bao gồm: Sarasota, Perth, Kathmandu và Sharm El Sheikh, cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí đến sân bay và xung quanh thị trấn để bạn có thể quên mất tiền cho những thứ ngày càng trở nên không cần thiết trong kỳ nghỉ.

Trong số những người đi du lịch của xu hướng hai bánh mới trong du lịch, Fairmont, Kimpton và Lungarno Collection là những vị khách đầy cảm hứng để trải nghiệm hành trình không xe hơi có thể dẫn đến những cuộc phiêu lưu tuyệt vời - có thể đạp lên dốc Mount Kenya trên xe đạp BMW Cruise của Fairmont Kenya Safari Club, khám phá Vịnh San Francisco với xe đạp PUBLIC của Kimpton, hoặc đi tàu tuần dương thành phố của Hotel Lungarno và khám phá các khu phố dưới rặng núi ở ngoại ô Florence.

  Ăn tối tại không gian xanh là một niềm phấn khởi - đặc biệt là khi bạn tự chọn thức ăn. Ảnh: Poseidonion Grand Hotel.

Ăn tối tại không gian xanh là một niềm phấn khởi - đặc biệt là khi bạn tự chọn thức ăn. Ảnh: Poseidonion Grand Hotel.

3. Hãy chú ý đến thực đơn của khách sạn

Những ngày này, không có lý do gì tại sao một nhà hàng của khách sạn không thể có khu vườn trong khuôn viên để cung cấp rau thơm và sản phẩm hữu cơ cho thực đơn theo mùa. Nếu nó không phải là ngay lập tức rõ ràng từ các bức ảnh trang web, ít nhất phải có một số đề cập đến các thành phần địa phương và tươi sạch.

Điều đó nói rằng, các công ty khách sạn có trách nhiệm như Marriott, Starwood và Wyndham không phải lúc nào cũng ghi nhớ sự thật về một nhà bếp thân thiện với môi trường trên trang chủ hoặc thậm chí là khu vực ăn uống của họ, vì vậy tốt nhất nên gọi cho quầy lễ tân để tìm hiểu xem khách sạn có vườn ăn được, tuân theo hướng dẫn hải sản tươi ngon hoặc tuân theo chế độ ăn uống xanh sạch.

Ngoài lượng khí thải carbon thấp và chất thải thực phẩm ít hơn, phương pháp tiếp cận trang trại có nghĩa là thực phẩm ngon hơn và một cuộc phiêu lưu ẩm thực, cho dù bạn đang thưởng thức mật ong từ tổ ong trên tầng mái của Langham ở Auckland hoặc đạp xe đến trang trại của Poseidonion Grand Hotel trên đảo Hy Lạp Spetses.

  Khách tại Taj Exotica của Maldives có thể tham gia chương trình phục hồi rạn san hô của khách sạn. Ảnh: Taj Hotels.

Khách tại Taj Exotica của Maldives có thể tham gia chương trình phục hồi rạn san hô của khách sạn. Ảnh: Taj Hotels.

4. Tham gia với một khách sạn coi trọng cộng đồng địa phương

Tìm kiếm các khách sạn cung cấp cho khách cơ hội được giao lưu trong cộng đồng. "Du lịch đích thực là một trong những xu hướng du lịch lớn nhất", Sasha Chisholm, người đứng đầu tiếp thị tại Responsible Travel, một nền tảng cho các nhà điều hành tour du lịch và chủ sở hữu chỗ ở cam kết bền vững.

"Chúng tôi biết rằng du lịch đích thực chỉ có thể xảy ra khi người dân địa phương và địa điểm được đối xử tôn trọng và đã chứng minh mối liên hệ giữa du lịch đích thực và có trách nhiệm."

Tại Yucatán, khu nghỉ dưỡng Hacienda Chichen đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp các chương trình giáo dục, y tế và dinh dưỡng cho các cộng đồng người Maya ở nông thôn. Thông qua khu nghỉ mát xanh, với 99% nhân viên của người Maya địa phương, du khách có thể tình nguyện dạy tại một tổ chức phi lợi nhuận hoặc giúp tặng thức ăn và đồ dùng cho sinh viên tại trại trẻ Maya.

Phong cách phát triển du lịch bền vững từ khách sạn phiêu lưu nhưng sang trọng tại Ion, Iceland. Ảnh: Ion Iceland.
Phong cách phát triển du lịch bền vững từ khách sạn phiêu lưu nhưng sang trọng tại Ion, Iceland. Ảnh: Ion Iceland.

Tình nguyện tham dự các chương trình sinh thái không phải tốn nhiều thời gian. Giữa lướt sóng và yoga, hãy cân nhắc trồng cây với các thành viên của khách sạn Harmony để tránh xói mòn bờ biển trên Bán đảo Nicoya của Costa Rica hoặc xây dựng một khu vườn san hô mới ở Maldives thông qua chương trình phục hồi rạn san hô của Taj Exotica.

5. Trở về với thiên nhiên cùng một hướng dẫn viên dẫn dắt các chuyến phiêu lưu

Làm thế nào để chọn một khách sạn theo hướng thuần thiên nhiên?

Sự gia tăng của du lịch có trách nhiệm và một ngành công nghiệp giải trí ngoài trời đang phát triển có nghĩa là bây giờ có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ du lịch có ý thức sinh thái cho một chuyến đi dã ngoại tuyệt vời. Nhưng một chuyến thám hiểm có hướng dẫn không phải lúc nào cũng rẻ hoặc có thể thực hiện được trong một ngày cuối tuần. 

Một khách sạn có diện tích nhân đôi như một trại căn cứ để vừa phiêu lưu và vừa mang đến cho khách hàng một chút nhẹ nhàng để kết nối lại với thế giới tự nhiên thường là một nơi có thể tin tưởng để chăm sóc môi trường.

Nằm gần một di sản thế giới Unesco, dưới những ngọn ngọc lục bảo của ánh sáng phương bắc, khách sạn Ion Luxury Adventure Iceland là một bệ phóng hoàn hảo để khám phá; bạn có thể đi lặn ở Công viên Quốc gia Þingvellir, đi bè trên dòng sông Hvítá và đi bộ trên sông băng. 

Tại Arizona, Amara Resort & Spa khuyến khích khách bị lạc trong những tảng đá đỏ của Sedona trên 100 con đường và Nhà Hike cung cấp các cuộc khám phá về lịch sử và địa chất, các gói nghỉ qua đêm dọc đường và phòng khám bệnh dành cho những chuyến đi bộ đường dài hoàn toàn miễn phí.

DƯƠNG THỤY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement