Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm sao để loại bỏ hàng Nhật giả mạo ở Việt Nam?

Tiêu dùng

03/03/2017 08:36

Hàng hóa Nhật Bản đang ngày càng nhận được sự yêu thích của người dùng Việt Nam nhờ chất lượng, độ bền cao.

Tuy nhiên, hiện trên thị trường cũng có tình trạng hàng giả, hàng nhái trà trộn vào bán tại các shop online hoặc các cửa hàng đồ xách tay nhỏ lẻ.

Hiện nay, trênthị trườngcó rất nhiều đơn vị kinh doanh hàng Nhật xách tay cho thấy nhu cầu rất lớn của người tiêu dùng Việt Nam.

Nhiều mặt hàng tiêu dùng Nhật Bản "ăn khách" ở Việt Nam đã xuất hiện hàng giả, hàng nhái (Ảnh minh họa)

Các mặt hàng xách tayNhật Bảnđược bày bán nhiều ở Việt Nam và không hề khó mua. Điển hình như các mặt hàng cho mẹ và bé như: Sữa bột, bỉm, bình sữa, quần áo,..hay các thiết bị và thực phẩm chức năng trong dòng hàng chăm sóc sức khỏe,..

Bên cạnh đại gia bán lẻ Aeon, hiện đang sở hữu các trung tâm thương mại và cổ phần của một số doanh nghiệp lớn trong nước thì những cửa hàng kinh doanh đồ xách tay Nhật Bản cũng "mọc lên như nấm".

Hàng Nhật đắt nhưng người Việt vẫn chuộng

Hàng Nhật Bản thường có giá cao hơn các sản phẩm Việt Nam hay Thái Lan

Không thể phủ nhận, hàng hóa Nhật Bản có mức giá cao hơn hẳn so với mức giá trung bình của cùng một mặt hàng nhưng xuất xứ từ Thái Lan hay Việt Nam.

Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam vẫn rất ưa chuộng các mặt hàng này do chất lượng tốt, hiệu quả, độ bền cao và cả những tính năng độc đáo.

Khảo sát tại các siêu thị, trung tâm thương mại cho thấy, hàng hóa Nhật Bản đã có mặt ở hầu hết hệ thống bán lẻ với giá thành cao hơn từ 2 đến 5 lần hàng Việt Nam hay hàng Thái Lan.

Đặc biệt, nhiều bà mẹ Việt Nam rất ưa chuộng hàng xách tay Nhật do chất lượng theo họ là "tốt hơn hàng nhập khẩu về Việt Nam", để phân biệt giữa "hàng nội địa Nhật" và hàng nhập khẩu về Việt Nam, người dùng thường dựa vào bao bì sản phẩm (hàng nội địa Nhật in toàn bộ bằng tiếng Nhật), mã vạch hay hóa đơn mua hàng từ các siêu thị tại Nhật.

Hàng giả, hàng nhái trà trộn

Dù vậy, trên thị trường vẫn xuất hiện một số sản phẩm hàng giả, hàng nhái. Trên diễn đàn dành cho các bà mẹ, các topic chia sẻ kinh nghiệm phân biệt hàng Nhật thật với hàng giả, hàng nhái nhận được sự quan tâm của rất nhiều người tiêu dùng.

Anh Nguyễn Minh Dũng, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho biết: "Gia đình tôi đã từng mua phải hàng giả, hàng nhái một lần.

Đó là khi tôi mua 2 hộp sữa Nhật ở một hệ thống bán lẻ mẹ và bé khá lớn tại Hà Nội, nhưng con tôi khi uống sữa xong liên tục nôn và đi ngoài. Quá tức giận, tôi mang sữa ra cửa hàng yêu cầu kiểm tra thì nhân viên cửa hàng cũng không thể phân biệt được thật giả và chỉ xin thời gian để giải quyết".

"Vụ việc này đã khiến tôi không dám mua sữa Nhật, dù trước đó, con tôi uống sữa Nhật thì phát triển chiều cao và cân nặng khá tốt", anh Minh Dũng chia sẻ.

Ông Hironobu Kitakawa - Trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Việt Nam (JETRO)

Phát biểu về vấn đề này, ông Hironobu Kitagawa - Trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Việt Nam (JETRO) cho biết: "Chính phủ Nhật Bản hiện cũng đang tích cực phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương của Việt Nam nhằm giảm thiểu cũng như phòng chống tình trạng hàng giả, hàng nhái lưu thông trên thị trường".

Bên cạnh đó, "các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đang nỗ lực giới thiệu cho người dân những cách phân biệt hàng thật so với hàng giả, hàng nhái trên thị trường.

Đồng thời, nếu các sản phẩm Nhật Bản nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng thì các doanh nghiệp cũng sẽxuất khẩuvà tiến tới hợp tác cùng doanh nghiệp Việt Nam để phân phối hàng Nhật chính hãng trên thị trường", ông Hironobu Kitagawacho biết.

NGUYỄN THẮM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement