Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lạm phát Mỹ khiến giá vàng ổn định

Vàng - Ngoại tệ

12/01/2022 23:24

Giá vàng giữ vững ổn định khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ công bố ở mức cao kỷ lục.

Giá vàng giữ vững ổn định gần với mức cao nhất trong một tuần qua vào thứ Tư này, khi các nhà giao dịch tìm manh mối về tỷ giá sau khi những bình luận bớt tính chất “diều hâu” hơn từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã thúc đẩy đà tăng giá vàng trong phiên trước đó.

Vào rạng sáng 13/1 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1.821,20 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất trong một tuần là 1.822,91 USD vào thứ Ba. Giá vàng kỳ hạn của Hoa Kỳ tăng 0,15% lên 1.821,20 USD.

Chiến lược gia tiền tệ Ilya Spivak của DailyFX cho biết: “Phiên điều trần của Chủ tịch Fed (Jerome) Powell không hề mang lại bất kỳ lời hùng biện “diều hâu” nào trước những gì thị trường đang tìm kiếm”.

Powell cho biết ngân hàng trung ương quyết tâm ngăn ngừa lạm phát và sẽ không làm giảm tốc độ tăng trưởng việc làm, việc chuyển sang chính sách lãi suất cao hơn và dòng vốn nắm giữ tài sản của họ là cần thiết để duy trì sự mở rộng nền kinh tế hiện tại.

Lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm đã giảm và đồng USD giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 sau lời công nhận của Powell.

Vàng được xem như là hàng rào ngăn ngừa lạm phát tăng cao hơn, nhưng kim loại này rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không có năng suất.

Spivak cho biết thêm: "Trong báo cáo bảng lương mà chúng tôi đã thấy vào thứ Sáu tuần trước, dễ nhận thấy là lạm phát ngày càng nóng hơn dự kiến. Nếu điều này ảnh hưởng đến chỉ số CPI ... Tôi hy vọng vàng sẽ giảm xung quanh những suy đoán rằng Fed cuối cùng phải trở nên “diều hâu” hơn trước rồi".

Lạm phát Mỹ tăng với tốc độ nhanh nhất trong gần 4 thập kỷ vào tháng 12/2021, khi giá cả tăng nhanh làm gia tăng lo ngại của người tiêu dùng về nền kinh tế và khiến xếp hạng chấp thuận của Tổng thống Biden giảm xuống.

Chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 7% trong tháng 12/2021 so với một năm trước, theo một báo cáo mới của Bộ Lao động Mỹ công bố hôm thứ Tư, đánh dấu mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 6/1982, khi lạm phát chạm mức 7,1%.

Chỉ số CPI - đo lường nhóm hàng hóa từ xăng dầu, chăm sóc sức khỏe đến hàng tạp hóa và giá thuê - đã tăng 0,5% trong khoảng thời gian một tháng kể từ tháng 11.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch đầu năm 12/01, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 60,95 - 61,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

Gia Huy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement