Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lạm phát khiến chứng khoán Trung Quốc trượt dốc

Chứng khoán

11/04/2022 11:29

Chứng khoán Trung Quốc đã mất điểm nhiều nhất trên thị trường châu Á - Thái Bình Dương vào sáng thứ Hai khi các nhà đầu tư phản ứng với dữ liệu lạm phát trong tháng 3 của Trung Quốc.

Hợp phần tại Thượng Hải giảm khoảng 2% trong khi thành phần ở Thâm Quyến giảm khoảng 3%.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 2,4%. Cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Nio giảm hơn 8% sau khi công ty thông báo tạm ngừng sản xuất do sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng do dịch Covid-19 gây ra.

Có một thực tế đáng chú ý là, khoảng cách lớn giữa [chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc - CPI] và [chỉ số giá sản xuất - PPI], và điều đó cho thấy rằng sức mạnh định giá giữa hầu hết các công ty ở Trung Quốc là yếu và đang bị ảnh hưởng bởi lợi nhuận, theo CNBC.

Lạm phát của nhà sản xuất Trung Quốc trong tháng 3 cao hơn dự kiến. Chỉ số giá sản xuất tăng 8,3% so với một năm trước, dữ liệu chính thức vào hôm thứ Hai cho thấy, cao hơn kỳ vọng về mức tăng 7,9% trong một cuộc thăm dò của Reuters trước đó.

Lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc cũng tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 3, với chỉ số giá tiêu dùng tăng 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cao hơn kỳ vọng trong một cuộc thăm dò của Reuters về mức tăng 1,2%.

Việc công bố dữ liệu được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đại lục đang chiến đấu để kiểm soát làn sóng Covid -19 tồi tệ nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch vào đầu năm 2020.

“Tôi nghĩ rằng thực tế đáng chú ý hơn là khoảng cách lớn giữa CPI và PPI, và điều đó cho thấy rằng sức mạnh định giá giữa hầu hết các công ty ở Trung Quốc là yếu và họ đang có lợi nhuận”, Ramiz Chelat, Giám đốc danh mục đầu tư tại Vontobel Asset Management, nói với CNBC's "Street Signs Asia" vào hôm thứ Hai.

Bên ngoài Trung Quốc, chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản giảm 0,71% trong khi chỉ số Topix giảm 0,61%. Kospi của Hàn Quốc giảm 0,55%.

S&P/ ASX 200 của Úc đã thay đổi xu hướng chung trong khu vực khi tăng nhẹ.

Tại Đông Nam Á, cổ phiếu của công ty công nghệ GoTo đã tăng hơn 15% so với giá phát hành khi họ ra mắt tại Indonesia. Jakarta Composite rộng hơn cũng tăng 1,15%.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản đã giao dịch thấp hơn 1,36%.

Dầu giảm hơn 2%

Giá dầu thấp hơn vào buổi sáng theo giờ giao dịch tại châu Á, với giá dầu thô Brent chuẩn quốc tế giảm 2,34% xuống 100,38 USD/thùng. Dầu thô giao sau của Mỹ giảm 2,4% xuống 95,90 USD/thùng.

Chỉ số đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền mạnh, ở mức 99,934 sau khi vượt qua mức 100 gần đây.

Đồng yên Nhật được giao dịch ở mức 124,93 JPY/USD, yếu hơn so với mức dưới 123,2 JPY/USD vào tuần trước. Đồng đô la Úc ở mức 0,7422 UAD/USD sau khi tuần trước giảm từ mức trên 0,763 AUD/USD.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement