Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm mát xe Toyota bằng... phân bò giữa cái nóng 45 độ C

Nóng trong ngày

24/05/2019 13:16

Người phụ nữ Ấn Độ bảo vệ chiếc Toyota khỏi thời tiết nóng 45 độ C bằng cách bọc trong phân bò, chỉ chừa lại các cửa kính.

Mới đây, bức ảnh một chiếc xe hơi nhãn hiệu Toyota ở thành phố Ahmedabad phía tây Ấn Độ được phủ kín phân bò được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Chủ nhân của chiếc xe này là bà Sejal Shah đã dùng phân bò để giúp hạ nhiệt cho chiếc xe hơi của mình khỏi cái nắng 45 độ C.

Sử dụng phân bò cách nhiệt là tập quán từ thời xưa của người dân ở vùng bà Shah sống. Họ lấy phân bò bảo vệ tường và sàn nhà mỗi khi thời tiết trở nên khắc nghiệt.

Ảnh: Facebook/Rupesh Gauranga Das
Ảnh: Facebook/Rupesh Gauranga Das
Những bức ảnh chụp xe hơi được bọc phân bò màu nâu sau khi xuất hiện trên mạng đã lập tức gây chú ý và thu hút nhiều lượt bình luận. 
Những bức ảnh chụp xe hơi được bọc phân bò màu nâu sau khi xuất hiện trên mạng đã lập tức gây chú ý và thu hút nhiều lượt bình luận. 

"Đây là tác dụng tuyệt nhất của phân bò mà tôi từng thấy", Rupesh Gauranga Das, người chia sẻ ảnh chiếc Toyota của Shah lên tài khoản Facebook, viết. "Để ứng phó với trời nắng nóng 45 độ C và bảo vệ chiếc xe của mình, bà Sejal Shah đã quyết định trát phân bò để làm mát". 

Làm mát xe Toyota bằng... phân bò giữa cái nóng 45 độ C

Những ngày qua, nhiều khu vực tại Ấn Độ đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 40 độ C.

Người dân bang Odisha, nơi vừa bị bão Fani tấn công 2 tuần trước, đang phải vật lộn đối phó nền nhiệt tăng cao. Giới chức địa phương khuyến cáo người dân nên ở trong nhà trong khoảng thời gian từ 10h30 sáng đến 3h chiều.

Việc sử dụng phân bò làm vật liệu cách nhiệt xuất phát từ một tập quán cũ của những người dân ở vùng nông thôn. Họ thường dùng phân bò trát lên tường hay sàn nhà để làm vật liệu cách nhiệt. Chất thải của bò sẽ giúp ngôi nhà ấm hơn vào mùa đông và mát hơn vào mùa hè.

Theo The Weather Channel, các bang Gujarat, Delhi, Punjab, Maharashtra, và Odisha. Để đảm bảo an toàn, nhà chức trách ở một số khu vực khuyên người dân không nên ra khỏi nhà vào khoảng thời gian từ 10h30 đến 15h. 

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement