Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm giả văn bản yêu cầu cho học sinh sinh viên nghỉ học để cổ vũ đội U23 Việt Nam đá chung kết

Chính sách - Hạ tầng

25/01/2018 06:36

Bộ GD-ĐT đã báo với cơ quan Công an để tìm ra người mạo danh làm công văn giả và phát tán lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Tối 24/1, cộng đồng mạng xôn xao trước một văn bản được cho là do GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT ký, quyết định cho các học sinh đang theo học tại các trường học viện, đại học, cao đẳng và trung cấp sư phạm được nghỉ học chiều ngày 27/1 để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á.

Theo đó, văn bản trên mang số 6501, ký ngày 24/1/2018. Nội dung văn bản ghi, thực hiện theo Công điện ngày 23/1 của Thủ tướng Chính phủ cho Trưởg đoàn bóng đá Việt Nam về việc chúc mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam với U23 Qatar.

Công văn giả 6501 đang xuất hiện trên mạng xã hội.
Công văn giả 6501 đang xuất hiện trên mạng xã hội.

Đúng 15h ngày 27/1, U23 Việt Nam sẽ đá trận chung kết với U23 Uzbekista. Bộ GD-DT đề nghị các sở giao dục đào tạo, đại học, học viện, các trường đại học và cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm cho sinh viên, học sinh nghỉ học chiều ngày 27/1 để cổ vũ cho đội nhà và có kế hoạch dạy bù vào thời gian thích hợp.

Văn bản 6501 yêu cầu, trên đây là công văn của Bộ GD-Đ. Đề nghi các sở giao dục đào tạo, các nhà trường có kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trên. Đáng chú ý, văn bản này có đóng dấu mộc đỏ của Bộ GD-ĐT.

Khi xuất hiện trên mạng xã hội, nội dung văn bản 6501 đã nhận được nhiều bình luận trái chiều về vụ việc.

Trao đổi qua điện thoại, GS.TSKH Bùi Văn Ga cho biết, ông không phải là người ký văn bản 6501 và chắc chắn đó là văn bản giả mạo.

“Tôi đã hết tuổi làm công tác quản lý ở Bộ GD-ĐT vào cuối tháng 11/2017. Từ ngày 1/12/2017, tôi về giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Đại học Đà Nẵng theo quyết định số 1448/QĐ-TTg nên không thể nào ký văn bản trên”, ông Ga nói.

Trước kia, khi còn làm Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, ông Ga chịu trách nhiệm quản lý các trường đại học, cao đẳng và làm công tác tuyển sinh. Hồi cuối tháng 9/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1436/QĐ-TTg, điều động và bổ nhiệm Tiến sỹ Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP.HCM giữ chức Thứ trưởng Bộ GD-ĐT. Ông Phúc là người đã thay ông Ga quản lý giáo dục đại học.

Đại diện của Bộ GD-ĐT cũng khẳng định, văn bản 6501 đang phát tán trên mạng xã hội là giả mạo. Thứ nhất là người ký văn bản đã nghỉ công tác ở Bộ GD-ĐT. Thứ hai, đây là tháng đầu tiên của năm 2018 nên số công văn 6051 là không hợp lý. Thứ ba, Bộ GD-ĐT sẽ không can thiệp vào công việc chuyên môn, giảng dạy của các trường nên văn bản có nội dung như vậy là trái luật.

“Bộ GD-ĐT đã đã nắm được thông tin và báo với cơ quan Công an để tìm người mạo danh làm công văn giả và phát tán lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận”, đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement