Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lâm Đồng, Khánh Hòa khởi động lại du lịch

Du lịch & Ẩm thực

15/10/2021 15:11

Hai tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa đã bắt đầu mở cửa một số điểm du lịch vào ngày hôm nay (15/10).

Cụ thể, tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận cho các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, khu, điểm du lịch, lữ hành và vận chuyển du lịch được được hoạt động trở lại từ ngày 15/10.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu đối với khách du lịch đến từ ngoài tỉnh phải chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19 của địa phương, thực hiện cách ly hoặc theo dõi sức khỏe theo từng trường hợp cụ thể đối với người từ các tỉnh thuộc khu vực cấp 3, cấp 4 theo tiêu chí của Bộ Y tế.

da-lat-1586247174801853821205-1586253416682-1586253417376373160688.png
Lâm Đồng đã mở cửa đón du khách.

Riêng du khách từ các tỉnh thuộc vùng cấp 1, cấp 2 thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương, không phải cách ly tập trung. Ngoài ra, khi đến Lâm Đồng, du khách cần chuẩn bị giấy tờ cần thiết, đã tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Đối với khách du lịch đi theo tour, mỗi đoàn không quá 25 người, hạn chế giao lưu giữa các đoàn. Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, người làm việc tại các cơ sở kinh doanh đón du khách phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; chỉ phục vụ du khách đáp ứng các điều kiện nêu trên.

Ngoài du lịch, tỉnh Lâm Đồng cũng cho phép loại hình kinh doanh, như karaoke, massage, Internet, trò chơi điện tử, làm tóc, làm đẹp được mở cửa trở lại nhưng hoạt động không quá 50% công suất của cơ sở và không quá 50% số người/phòng.

Người tham gia (khách và nhân viên) đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Hoạt động vận tải hành khách từ khu vực cấp 1, cấp 2 đến Lâm Đồng cũng được khôi phục; các hoạt động văn hoá, thể thao, đám cưới, hiếu hỉ… cũng được khôi phục nhưng phải tuân thủ các quy định riêng của từng hoạt động.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, địa phương được xếp vào cấp 2 (nguy cơ trung bình - vùng vàng) theo tiêu chí đánh giá của Bộ Y tế. Hiện, tỷ lệ người dân trên 18 tuổi trong địa bàn tỉnh tiêm chủng đạt 79,1%. Dự kiến trong tháng 11, địa phương này sẽ hoàn thành việc tiêm vaccine cho người dân trên 18 tuổi.

Cũng trong ngày 15/10, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa cũng đã mở cửa danh thắng Hòn Chồng và di tích Tháp Bà Ponagar đón du khách.

Động thái trên được thực hiện sau khi UBND tỉnh Khánh Hòa đưa ra kế hoạch đón khách du lịch nội địa giai đoạn 2. Ngoài ra, đến nay tình hình dịch Covid-19 ở địa phương này cơ bản đã được kiểm soát, tỷ lệ người dân tiêm một mũi vaccine là trên 90%.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, từ ngày 16/10 sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của kế hoạch mở cửa thị trường du lịch. Theo đó, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ sẽ được phép đón khách du lịch nội địa ở tất cả các địa phương trong cả nước.

Khách đến Khánh Hòa phải có “thẻ xanh”, “thẻ vàng”, người điều trị khỏi Covid-19 không quá 6 tháng hoặc phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính với nCoV.

Một số doanh nghiệp cho biết đã lên kế hoạch đón hàng nghìn khách từ Hà Nội, TP.HCM đến Khánh Hòa bằng các chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến).

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement