Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lái xe tải tông chết 8 người ở Hải Dương có biểu hiện dương tính với ma tuý

Vĩ mô

21/01/2019 23:52

Tài xế Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê Cao Bằng) đã ra trình diện công an. Xét nghiệm nhanh cho thấy tài xế này có biểu hiện dương tính với ma tuý.

Liên quan vụ tai nạn thảm khốc tại Hải Dương chiều 21/1, đại diện Trung tâm y tế huyện Kim Thành cho biết đã tiếp nhận 9 nạn nhân vụ tai nạn. Một người đã tử vong ngay khi được chuyển đến.

Nạn nhân bị thương nặng nhất là Hứa Văn Dương (67 tuổi), chẩn đoán trấn thương đầu và vỡ xương chậu. Bệnh nhân sau đó được chuyển lên bệnh viện Hải Dương. Một bệnh nhân khác là Nguyễn Thị Yến (47 tuổi) bị chấn thương đầu, được gia đình xin chuyển lên bệnh viện ở Hà Nội. 6 nạn nhân còn lại đang được chăm sóc tại khoa, sức khỏe đều đã tạm ổn định.

7 người người chết tại chỗ, 1 người chết trong bệnh viện. Ảnh: Otofun.
7 người người chết tại chỗ, 1 người chết trong bệnh viện. Ảnh: Otofun.

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương cho biết vào cuối giờ chiều, tài xế Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) đã ra trình diện. Qua kiểm tra nhanh tại cơ sở y tế, tài xế Tâm có biểu hiện dương tính với ma túy. Tuy nhiên để đảm bảo, cơ quan công an tiếp tục cho kiểm tra sâu để đưa ra kết quả cuối cùng.

Theo Công an Hải Dương, Tâm đã rời bỏ khỏi hiện trường vụ tai nạn. Trên cabin lúc xảy ra tai nạn có 3 người. Cả 3 đã ra trình diện với cơ quan điều tra.

Tối 21/1, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi họp có đại diện các đơn vị như Tổng Cục Đường bộ, Cục cảnh sát giao thông, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và đại diện sở ngành của tỉnh Hải Dương để nghe báo cáo sơ bộ vụ tai nạn làm 8 người tử vong tại huyện Kim Thành, Hải Dương.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định đây là một tai nạn hết sức nghiêm trọng, gây thiệt hại rất lớn với 8 người tử vong và 8 người bị thương. "Tôi xin chia sẻ nỗi đau của gia đình nạn nhân", ông Thể nói.

Phó trưởng ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng báo cáo tình hình vụ tai nạn với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể. Ảnh: Zing.vn
Phó trưởng ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng báo cáo tình hình vụ tai nạn với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể. Ảnh: Zing.vn

Bộ trưởng chỉ đạo tất cả các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm phải nắm rõ nguyên nhân để có giải pháp xử lý một cách hợp lý. "Tôi đề nghị bố trí bác sĩ giỏi và có chế độ chăm sóc đặc biệt để các nạn nhân sớm bình phục", người đứng đầu ngành giao thông chỉ đạo.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết chủ phương tiện là Công ty cổ phần sản xuất và thương mại NewPro ở Hà Nội. Phương tiện được cấp phù hiệu từ tháng 12/2016, hết hạn vào tháng 12/2023.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe gây tai nạn không truyền dữ liệu hành trình về Tổng cục. Tuy nhiên qua cung cấp của đơn vị lắp thiết bị hành trình thì lúc 14h02 xe có vận tốc 65 km/h, đến 14h06 thì dừng lại. Tuyến đường này được chạy với vận tốc 80 km/h với xe tải và 90 km/h với xe con.

Tuyến đường xảy ra tai nạn hiện nay được giao cho Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) trực tiếp khai thác bảo trì và thu phí thu phí hoàn vốn cho quốc lộ 5B. Đoạn đường xảy ra tai nạn vạch kẻ phân làm rất mờ, có những đoạn đầu tiên thậm chí không nhìn thấy.

Đại diện Cục đăng kiểm cho biết thời điểm kiểm định phương tiện là ngày 15/5/2018, phương tiện đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường, hiệu quả phanh đạt 60% so với yêu cầu tiêu chuẩn là 50%. Đến hết ngày 14/5/2019 phương tiện mới hết hạn kiểm định. Những thông tin tiếp theo phải đợi khi phương tiện được kéo khỏi hiện trường.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể Liên đề nghị công an huyện, công an tỉnh cùng các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ vụ tai nạn nghiêm trọng này. "Tôi khẳng định tuyến đường hôm nay xảy ra tai nạn chúng ta phải coi là điểm đen điểm đen tai nạn giao thông", Bộ trưởng nói.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h ngày 21/1 tại Km76, đoạn qua xã Kim Lương (huyện Kim Thành, Hải Dương) khiến nhiều người thương vong.

Theo lời kể của nạn nhân vụ tai nạn, xe tải đâm trực diện vào đoàn người đang đi bộ từ làn đường dành cho xe thô sơ lên cầu vượt cho người đi bộ.

Trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Ngọc Uông, Chủ tịch UBND xã Kim Lương (Kim Thành, Hải Dương) cho biết vụ tai nạn xảy ra khi đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement