Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lái thử Accent 2018, chiếc xe "gây sốt" của Hyundai tại Việt Nam

Đánh giá

12/07/2018 09:27

Là một chiếc xe hạng B, cùng phân khúc với Honda City, Toyta Vios tại thị trường Việt Nam, Accent vừa ra mắt đã trở thành "hàng nóng".

Sẽ chẳng có gì để lưu tâm nếu như Accent không tạo ra cơn sốt tại thị trường Việt Nam ngay khi nó vừa ra mắt. Theo Hyundai Thành Công, hiện khách hàng mua chiếc xe này phải "sắp hàng" chờ đến lượt để giao xe trong vài tháng tới.

Trên thực tế, chiếc xe này ra mắt hồi giữa tháng Tư vừa qua và tính đến tháng 6/2018, đã có hơn 3.000 chiếc được giao cho khách đặt mua. Rồi mới đây thôi, Hyundai Thành Công đã lần đầu công bố ra thị trường số liệu bán hàng của họ và ngay lập tức, chiếc Hyundai Accent chiếm luôn vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các xe bán chạy nhất tại Việt Nam với 1.365 chiếc được bán ra trong tháng 6. Thứ hạng này của Accent, đứng sau Hyundai Grand i10 và Toyota Vios. 

Với chiếc Accent của Hyundai Thành Công, hàng ngàn đơn đặt hàng mỗi tháng là bằng chứng cho thấy nó hút khách. Muốn hay không muốn thì cũng phải nhìn nhận rằng trong vài năm trở lại đây, các dòng xe có gốc Hàn Quốc đã dần phổ biến trên đường phố Việt Nam, trong đó, Hyundai là một thương hiệu mạnh. 

Nếu những năm trước, dòng xe này phải nhập khẩu và về Việt Nam với giá khá cao thì nay, từ nhà máy ở NInh Bình, nó được xuất xưởng với giá cho bản cao cấp nhất là 540 triệu đồng, bản thấp nhất có giá 425 triệu đồng. Mức giá bán chính là "tín hiệu mạnh" để gây chú ý từ người dùng. 

Đặc điểm của những chiếc xe Hyundai hiện nay là tích hợp nhiều công nghệ, thiết kế đẹp.
Đặc điểm của những chiếc xe Hyundai hiện nay là tích hợp nhiều công nghệ, thiết kế đẹp.

Khi tham gia vào hành trình "cuộc đua kỳ thú - Amazing Race" do hãng này tổ chức cho giới truyền thông trên cung đường từ Hà Nội qua Hải Dương, xuống Hải Phòng, chúng tôi - bốn người trên một xe - không thấy "đừ" sau vài trăm km và thời gian hơn 6 giờ đồng hồ, đó đã là một thiện cảm dành cho chiếc xe.

Tất nhiên, "cuộc đua" này có giải thưởng và có thể nói, giải thưởng cũng là một "chất xúc tác" khiến con người ta dễ chịu hơn, khi mà phải chiu ra chui vào chiếc xe, trong bầu không khí oi nồng, lâu lâu lại ẩm ướt bởi những cơn mưa miền Bắc. 

Sự xuất hiện của những dòng xe phổ thông càng ngày càng làm cho thị trường đa dạng hơn, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn.
Sự xuất hiện của những dòng xe phổ thông càng ngày càng làm cho thị trường đa dạng hơn, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Lên cao tốc, đừng hy vọng một chiếc xe hạng B, giá dưới nửa tỷ đồng có được những đặc điểm như một chiếc hạng C giá cao hơn vài trăm triệu đồng. Nếu lao đi với tốc độ 120km/h, tiếng ồn vọng từ mặt đường, độ êm, độ cân bằng của xe không thể sánh được với những dòng xe ở phân khúc cao hơn. Nếu đã từng trải nghiệm, hãy so sánh nó với những chiếc xe trong cùng phân khúc, sự chênh lệch là khá nhiều.

Nếu bạn đã từng trải nghiệm rất nhiều dòng xe, có thể bạn sẽ đồng ý rằng, chất lượng mặt đường là một trong những yếu tố quyết định cảm giác khi "ôm" xe và đường ở Việt Nam khác, ở Thái Lan khác, ở Singapore khác. Với đường Việt Nam, xe hạng B mà cứ lao đi với tốc độ cao nhất cho phép trên cao tốc (120km/h) và liên tục thì không nhiều dòng xe có thể làm cho người lái cảm thấy an yên.

So với hầu hết các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B, Accent 2018 ghi điểm với khách hàng bằng trang bị đèn pha projector - halogen, có tính năng bổ trợ góc chiếu sáng khi vào cua, dải LED chiếu sáng ngày và cụm đèn hậu LED dạng 3D.

Hyundai Accent 2018 được bán ra tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ 1.4L với công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm. Đây là con số không có gì nổi bật khi đem so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Vios, Honda City, Ford Fiesta hay Mazda 2. Dù thông số là vậy nhưng khi vận hành trong hành trình "Amazing Race", khả năng tăng tốc, độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao của Hyundai Accent 2018 là rất ấn tượng chứ không đơn giản là đem thông số ra là có thể khẳng định được xe nào hơn xe nào.

Accent 2018 có thiết kế theo thời trang, từ cụm đèn LED đến kính chiếu hậu tích hợp đèn tín hiệu.
Accent 2018 có thiết kế theo thời trang, từ cụm đèn LED đến kính chiếu hậu tích hợp đèn tín hiệu.

Lái Accent, người dùng khá thoải mái với màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp camera lùi, hệ thống giải trí hỗ trợ Bluetooth/USB/Mp4/Radio/AUX với 6 loa cùng kết nối Apple Car Play, hệ thống dẫn đường Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam, cửa sổ trời, gạt mưa tự động.

 Cốp sau mở bằng chìa khóa thông minh, đây là một tiện ích thường thấy trên các dòng xe hạng C tại Việt Nam.

Cốp sau mở bằng chìa khóa thông minh, đây là một tiện ích thường thấy trên các dòng xe hạng C tại Việt Nam.

Chiếc xe này có đầy đủ các tính năng và trang bị an toàn theo tiêu chí hiện nay như dù trong cùng phân khúc, không phải xe nào cũng trang bị đầy đủ gồm ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát thân xe VSM, cảm biến lùi, 6 túi khí…

Lái thử Accent 2018, chiếc xe

Ở Việt Nam, trong lĩnh vực xe cộ, có những nghịch lý mà lời giải thích nào cũng chỉ "mang tính chất minh họa". Ví dụ như chuyện đi đâu cũng gặp người ta chê về các dòng xe của một hãng xe Nhật Bản nhưng rất nhiều năm qua, những chiếc xe của hãng này luôn được mua nhiều nhất với lý do là "ít hư vặt, giữ giá tốt, bán lại không mất giá nhiều". Từ những quan điểm đó, những dòng xe nhiều tiện nghi, công nghệ mới và động cơ mới có thời điểm bị xếp "chiếu dưới", trừ những dòng xe sang.

Tuy nhiên, "thời thế" mỗi lúc một khác và không có gì là mãi mãi, thị trường ngày càng đa dạng, thông tin ngày càng đầy đủ, trải ngiệm ngày càng nhiều và rồi, việc đánh giá một chiếc xe là quá trình sử dụng hay chí ít là lái thử trên một cung đường dài chứ không còn theo kiểu truyền tai nhau nữa.

Và cũng vì thế, nhiều dòng xe từng được "phong thánh" nay đã mất ngôi và tất nhiên, nhiều dòng xe khác ngày càng được ưa chuộng bởi kiểu dáng mới mẻ, công nghệ và tiện ích đa dạng, nhiên liệu tiêu thụ không quá nhiều và cực kỳ quan trọng là giá bán không quá cao so với mặt bằng chung ở Việt Nam.

NAM HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement