Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lái ô tô, phải sử dụng ngay những phần mềm này

Xe+

02/03/2017 05:05

Bản đồ có khả năng dẫn đường, cảnh báo giao thông, luật giao thông đường bộ… là những tiện ích mà bạn cần trang bị ngay trên thiết bị di động của mình.

Với những người thường xuyên phải di chuyển, đặc biệt là bằng ô tô, các phần mềm dưới đây sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn tìm đường, tránh các điểm ùn tắc và lái xe an toàn hơn.

Here WeGo

Here WeGo từng được biết đến với cái tên Here Maps, ứng dụng dẫn đường được đánh giá tốt nhất hiện nay. Đặc biệt là có mặt trên nhiều hệ điều hành Android, iOS và cả Windows Phone. Ưu điểm của chương trình là cho phép tải về bản đồ để xem và tìm đường ngay cả khi không có mạng Internet. Dữ liệu của Here WeGo được đánh giá khá chi tiết, đặc biệt tại các thành phố trung tâm.

Here WeGo được chia làm 3 thẻ chính gồm Maps cho phép xem bản đồ, tra cứu thông tin địa điểm, Drive là trình dẫn đường theo thời gian thực dựa vào hệ thống định vị GPS và Collections để lưu các địa điểm yêu thích. Ngoài khả năng định vị, dẫn đường tốt, trình bản đồ trực thuộc Nokia này còn cung cấp các thông tin về trạm xăng, trung tâm y tế, các địa điểm vui chơi, giải trí...

Goong

Không chỉ là phần mềm chỉ dẫn đường thông minh, chính xác, Goong hướng tới xây dựng cộng đồng cùng chia sẻ các thông tin giao thông trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

Ưu điểm của Goong là dẫn đường vệ tinh bằng giọng nói với độ chính xác cao trên bất kỳ cung đường nào; liên tục đưa các cảnh báo sớm trên đoạn đường đi (tắc đường, nguy hiểm, cua gấp, biển báo, giới hạn tốc độ,...); đáp ứng tất cả các nhu cầu tìm kiếm địa điểm công cộng như ATM, Trạm xăng, Siêu thị, Bệnh viện, và cả các gara sữa chữa; Chia sẻ địa điểm hiện tại với bạn bè và dẫn đường cho họ tới đó bằng thao tác đơn giản; và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

Hudway

Khi điều khiển phương tiện ở tốc độ cao, đặc biệt vào ban đêm, việc các lái xe chú tâm nhìn vào bảng đồng hồ ở phía dưới có thể dẫn đến các tai nạn do không xử lý kịp khi gặp tình huống khẩn cấp. Với phần mềm Hudway, người dùng có thể biến smartphone thành HUD (Head-Up Display) cho xe hơi, giúp lái xe an toàn hơn.

Hudway hỗ trợ dẫn đường, có cảnh báo bằng giọng nói, hiển thị tốc độ (tương đối)... Khi đặt trên mặt tableau ở chế độ HUD, màn hình smartphone sẽ hiển thị ngược và phản chiếu lên kính chắn gió. Hạn chế của Hudway (bản miễn phí tại Việt Nam) là cơ sở dẫn đường chưa chi tiết, không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.

iThong

iThong là phần mềm được xây dựng nhằm cung cấp thông tin tham khảo về mức xử phạt vi phạm, quy trình xử phạt giao thông nhằm giúp người dùng hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật. Ứng dụng có giao diện thân thiện, trình tìm kiếm thông minh, nội dung trình bày dễ tra cứu. iThong được phát hành miễn phí trên iOS và Android.

NGUYỄN TƯỜNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement