Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lại động đất ở Triều Tiên, nghi thử hạt nhân lần 7

Vĩ mô

23/09/2017 06:00

Cơ quan giám sát động đất của Trung Quốc vừa phát hiện một trận động đất mạnh 3,4 độ richter ở độ sâu 0km ở Triều Tiên.

Vụ động đất xảy ra vào khoảng 08:30 giờ GMT (tức 16h29 giờ địa phương) gần khu vực Kilju thuộc tỉnh Bắc Hamgyeong, hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ cơ quan khí tượng thủy văn Hàn Quốc.. Kilju là nơi đặt cơ sở hạt nhân Punggyeri, nơi Triều Tiên vừa thử hạt nhân lần 3 và cũng là lần mạnh nhất từ trước đến nay vào ngày 3/9

Cơ quan này đang phân tích nguyên nhân gây nên động đất, cho đến thời điểm hiện tại, cơ quan khí tượng thủy văn Hàn Quốc vẫn coi đây là một hiện tượng tự nhiên bởi chưa phát hiện sóng điện từ gây nên động đất nhân tạo.

Trong khi đó, Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho biết, tâm chấn của trận động đất lần này gần như giống với khu vực xảy ra vụ thử hạt nhân ngày 3/9. Hiện Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Nếu trận động đất này được xác nhận là do thử hạt nhân gây nên, đây sẽ là lần thử thứ 7 của Triều Tiên.

Vụ thử lần 6 khiến Liên Hợp Quốc áp những trừng phạt mới nhất lên Triều Tiên, đẩy căng thẳng giữa Mỹ và các nước đồng minh với Triều Tiên lên cao điểm.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho hiện đang ở New York dự một hội nghị của Liên Hợp Quốc. Hôm 21/9, ông Ri cũng cảnh báo rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể cân nhắc đến một vụ thử bom nhiệt hạch có quy mô lớn chưa từng có ở Thái Bình Dương.

Tuệ Linh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement